Cách chạy quảng cáo Facebook Ads

Cách chạy quảng cáo Facebook Ads

Hướng dẫn tạo tài khoản Facebook Ads thông qua Facebook Business để bắt đầu chạy quảng cáo.

Tạo được quảng cáo trên tài khoản Business. Tại sao là tài khoản business mà không phải là tài khoản cá nhân?

1. Bạn cần chuẩn bị những gì để bắt đầu ?

Để tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads, bạn cần chuẩn bị

  • 1 tài khoản Facebook Business & Fanpage : Đã được hướng dẫn ở phần trước (Bắt buộc)
  • 1 thẻ tín dụng/ghi nợ : Khuyên dùng thẻ VISA của ACB hoặc VCB. Bạn ra ngân hàng làm nhanh gọn, phí 50-100k, thỉnh thoảng miễn phí. Và bạn muốn chạy ads bao nhiêu thì nạp tiền vào thẻ VISA này luôn.

Đừng hỏi chạy quảng cáo FB hết bao nhiêu tiền. Bạn muốn chạy bao nhiêu thì nạp chừng đó, chạy càng nhiều thì quảng cáo bạn tạo sẽ tiếp cận càng nhiều người.

Lưu ý:

  • Không nên dùng thẻ của Vietinbank hay Agribank, rất cùi và tỷ lệ cao là không add vào được.
  • Điều bạn cần làm là chạy thử với ngân sách ít. Sau đó tối ưu hóa quảng cáo để sinh lợi nhuận tốt nhất trước khi tăng ngân sách.
  • Bạn có thể dùng thêm Paypal để phòng trường hợp thẻ của bạn bị disable bất chợt thì sẽ có phương thức thanh toán thay thế.

2. Tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads mới hoàn toàn

Đầu tiên, nếu bạn là 1 người mới toanh với Facebook Ads, chưa hề có 1 tài khoản quảng cáo Facebook nào trước đó, bạn sẽ truy cập tài khoản business để tạo tài khoản ads mới.

Ở giao diện trình quản lý doanh nghiệp, bạn vào Cài đặt cho doanh nghiệp :

Bạn truy cập khu vực tài khoản quảng cáo, nhấn Thêm

Ở đây có 3 lựa chọn, để tạo tài khoản quảng cáo mới thì bạn chọn Tạo tài khoản quảng cáo mới. Cũng giống như page, bạn có thể add tài khoản quảng cáo từ tài khoản cá nhân hoặc yêu cầu truy cập tài khoản quảng cáo của người khác.

Bạn sẽ đặt tên tài khoản quảng cáo theo ý bạn, sau đó có 2 mục quan trọng đó là :

Múi giờ: Múi giờ của tài khoản quảng cáo sẽ quyết định thời điểm reset quảng cáo của bạn. Đối với các bạn quảng cáo ở Việt Nam thì cứ chọn GM+07.

Tuy nhiên, đối với các bạn chạy ở thị trường Mỹ chẳng hạn, nếu để múi giờ GMT +07  thì quảng cáo của bạn sẽ reset ngân sách vào lúc 12h đêm VN, mà thời điểm này là thời điểm có khả năng bán được cao (Lúc đó là ban ngày bên US), điều này không hay chút nào.

Vậy có 1 số múi giờ bạn có thể sử dụng khi chạy quảng cáo thị trường US như sau :
  • (GMT -05:00) : Reset quảng cáo vào 12h trưa VN
  • (GMT -07:00) : Reset quảng cáo 14h chiều VN
  • (GMT -08:00) : Reset quảng cáo 15h chiều VN

Những thời điểm này thường thì bạn sẽ tắt quảng cáo, hoặc nếu chạy nó sẽ không ảnh hưởng lắm khi reset hàng ngày. Vì thời điểm này đang ban đêm và rạng sáng bên họ, tỉ lệ người mua hàng thấp.

Loại tiền: Tùy vào nhu cầu của bạn.

  • Nếu bạn đang chạy quảng cáo thị trường Mỹ hoặc đơn giản chỉ muốn add thêm phương thức thanh toán Paypal : Hãy chọn USD (Tất nhiên vẫn add được VISA, tiền tệ USD sẽ add thêm được Paypal)
  • Nếu bạn chỉ chạy quảng cáo ở thị trường Việt Nam và chỉ dùng VISA : Chọn VNĐ (Không add được Paypal làm phương thức thanh toán)

Việc thiết lập múi giờ thì bạn hãy làm chính xác lúc tạo tài khoản, vì nếu bạn tạo tài khoản xong rồi và chạy quảng cáo được 1 thời gian, sau đó đổi lại múi giờ thì nó sẽ đóng vĩnh viễn tài khoản quảng cáo của bạn, mở cho bạn 1 tài khoản quảng cáo khác hoàn toàn mới, điều này rất bất tiện, và bạn vọc nhiều ở chỗ múi giờ, tiền tệ hay thanh toán thì tài khoản của bạn rất dễ bị gắn cờ.

Xong xuôi bạn nhấn Tạo tài khoản quảng cáo, tạm thời nhấn bỏ qua nếu nó hỏi có muốn thêm quản trị viên quảng cáo nào không. Nếu bạn cần thêm ai đó vào quản trị tài khoản quảng cáo thì chút nữa mình hướng dẫn thêm sau.

Như vậy là bạn đã hoàn thành việc tạo tài khoản quảng cáo mới, bây giờ chúng ta sẽ qua phần thêm phương thức thanh toán.

3. Thêm phương thức thanh toán cho tài khoản quảng cáo mới.

Để chạy được quảng cáo, bạn cần thêm phương thức thanh toán. Nếu bạn chọn loại tài khoản VNĐ thì bạn sẽ chỉ thêm được VISA. Còn nếu tài khoản USD bạn sẽ thêm được cả VISA hoặc Paypal.

(Tốt nhất ở Việt Nam thì bạn add VISA, còn ở VN mà add Paypal sẽ rất dễ bị khóa tài khoản. Paypal chỉ áp dụng trường hợp nếu bạn có bạn bè ở nước ngoài giao admin cho họ add vào thì OK)

Thẻ VISA thì bạn ra ngân hàng ACB hoặc VCB làm nhé (ACB làm là có thẻ luôn, ngân hàng khác đợi 7-10 ngày). Ngoài ra, để tiện cho việc thanh toán online, bạn có thể đăng ký thêm Paypal theo hướng dẫn này.

Bạn tìm đến mục Tài khoản quảng cáo, nhấn vào Xem phương thức thanh toán tương ứng với tài khoản quảng cáo cần thêm phương thức thanh toán

Bạn chọn Thêm phương thức thanh toán:

Bạn nhập thông tin thẻ VISA bao gồm:
  • Số thẻ: 16 số trước thẻ
  • Tháng năm hết hạn: In ở trước thẻ
  • 3 số bảo mật: Phần dư ra ở sau thẻ.

Xong bạn nhấn Tiếp tục

Sau khi thêm phương thức thanh toán thành công, tài khoản của bạn đã có thể chạy quảng cáo rồi nhé.

Nếu báo lỗi không thêm được thì bạn xem lại các vấn đề sau:
  • Thẻ của bạn đổi mã PIN chưa ?. Nhiều bạn mới làm thẻ về add luôn là không được, vì thẻ VISA phải đổi mã PIN mới sử dụng đc, bạn chạy ra cây ATM gần nhất đổi.
  • Thẻ bạn có số dư không ? Nhiều lúc Facebook sẽ trừ bạn vài chục ngàn để kiểm tra xem thẻ phải thẻ ảo ko rồi hoàn lại cho bạn sau. Nên tốt nhất bạn nên nạp tiền sẵn vào, dù gì chạy ads cũng phải nạp.
  • Thẻ bạn gặp vấn đề ? Nếu 2 thứ trên ok rồi mà vẫn báo lỗi mà bạn đảm bảo đã điền đúng thì bạn gọi lên SĐT có in trên VISA, liên hệ với ngân hàng để hỏi về tình trạng thẻ của bạn. Nhiều khi bạn để VISA lâu không dùng sẽ bị khóa thẻ.
Tài khoản USD có thêm Paypal, nhưng lưu ý tài khoản Việt Nam dùng Paypal rất hay bị khóa tài khoản không lý do. Nên hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

4. Thêm tài khoản quảng cáo từ tài khoản cá nhân.

Hướng dẫn mục 3 ở trên áp dụng cho việc tạo tài khoản quảng cáo mới hoàn toàn. Còn ví dụ nếu như bạn đã từng chạy tài khoản quảng cáo ở tài khoản cá nhân, và bây giờ muốn thêm tài khoản này vào Facebook Business thì phải làm sao ?

Tương tự, bạn cũng vào Cài đặt cho doanh nghiệp => Tài khoản quảng cáo => Thêm. Nhưng lần này bạn sẽ chọn Thêm tài khoản quảng cáo

Hãy nhập ID của tài khoản quảng cáo, ID này có thể dễ dàng được tìm thấy ở trình quản lý quảng cáo (Ads Manager của bạn) sau đó nhấn OK, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ lập tức được đưa vào tài khoản Business. Hoặc xem hướng dẫn ở đây

5. Thêm quản trị viên cho tài khoản quảng cáo.

Bạn có thể thêm quản trị viên quảng cáo theo 2 cách:

  • Thêm ở Trình quản lý doanh nghiệp (Business Manager)
  • Thêm ở Trình quản lý quảng cáo (Ads Manager)

Tuy nhiên mình khuyến nghị bạn thêm quản trị viên ở Business Manager cho chuyên nghiệp, trước hết bạn phải thêm họ vào quản lý Business Manager (Đã hướng dẫn phần trước)

Bắt buộc thêm quản trị viên ở tài khoản Business trước, & họ đã xác nhận mới thao tác được tiếp nhé

Sau khi thêm họ vào Business Manager rồi thì bạn vào Cài đặt cho doanh nghiệp => Tài khoản quảng cáo => Chọn tài khoản Ads muốn thêm quản trị => Chọn Thêm người

Sau đó chọn người mà bạn muốn thêm vào quản trị tài khoản quảng cáo (Người này bạn đã thêm vào Business Manager trước đó mới xuất hiện ở mục này)

Bạn hãy chọn quyền phù hợp cho quản trị viên (Quan trọng)

  • Quản trị viên: Toàn quyền với tài khoản quảng cáo của bạn. Chỉ cho đồng nghiệp hoặc người thân vào đây
  • Nhà quảng cáo: Xem, chỉnh sửa quảng cáo của bạn và thiết lập quảng cáo bằng phương thức thanh toán được liên kết với tài khoản.
  • Nhà phân tích: Có quyền truy cập & xem hiệu suất quảng cáo của bạn.

Sau khi chọn và phần quyền, bạn nhấn Lưu thay đổi, người được bạn thêm sẽ nhận được email thông báo.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn làm cách trên thì có thể thao tác đơn giản hơn bằng cách vào Cài đặt => Ad Account Setting

Sau đó bạn bấm vào Thêm người ở mục Vai trò trên tài khoản quảng cáo

Sau đó bạn chọn bạn bè ở Facebook bạn, xong xuôi nhấn Xác nhận:

6. Làm quen với Ads Manager

“Làm quen” có nghĩa là bạn sẽ chỉ cần biết công dụng của công cụ này là gì & nó sẽ đóng vai trò gì khi bạn chạy quảng cáo thôi, chứ tạm thời khi kết thúc hướng dẫn này, bạn sẽ chưa sử dụng tới.

Ads Manager là Trình quản lý quảng cáo để bạn có thể vào tạo & chỉnh sửa quảng cáo, quản lý, xem thống kê số liệu, ngân sách quảng cáo từ tất cả chiến dịch quảng cáo của bạn.

Ở Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể tạo quảng cáo. Khi tạo xong quảng cáo bạn sẽ thấy tình trạng quảng cáo nó đang là chờ duyệt, đang hoạt động hay ngưng hoạt động, những chiến dịch nào hoạt động thì mặc định sẽ hiển thị ở phía trên.

Tài khoản của bạn mới tạo ra thì trống trơn, tuy nhiên nếu bạn tạo quảng cáo, và quảng cáo được duyệt thì nó sẽ hiện tình trạng như thế này. (Active là đang hoạt động) :

Nếu bạn muốn tạo quảng cáo mới thì bấm vào Tạo. Hướng dẫn tạo quảng cáo thì mình sẽ hướng dẫn ở 1 bài khác.

Ngoài ra, bạn sẽ thấy được những con số mang lại của từng chiến dịch. Nhớ kỹ nhé, từ những con số này thì bạn mới biết được quảng cáo có hiệu quả hay không. Chẳng hạn như bạn sẽ biết :

  • Results (Kết quả): Số lượng hành động mà bạn mong muốn,
  • Reach (Số người tiếp cận được): Số lượng người nhìn thấy quảng cáo của bạn là bao nhiêu ?
  • Impressions (Số lần hiển thị): Người khác nhìn thấy quảng cáo của bạn bao nhiêu lần.
  • Cost Per Result (Chi phí trên mỗi kết quả): Số tiền mà bạn chi tiêu cho mỗi kết quả đạt được
  • ………Và rất nhiều thứ khác nữa mà sau này bạn phải biết xem những chỉ số này thì mới tối ưu hóa quảng cáo tốt được.

Bạn có thể xem những con số này theo ngày (Hôm qua, hôm nay, hoặc bất cứ ngày nào), hoặc theo tuần/tháng, khoảng thời gian quy định. Facebook Ads còn cho phép so sánh chỉ số ở khoảng thời gian A so với khoảng thời gian B để giúp bạn đánh giá chất lượng tốt hơn :

Đó là những thứ bạn có thể xem qua về Ads Manager và vọc vạch thao tác. Sau này bạn sẽ dùng công cụ này để tạo quảng cáo, chỉnh sửa, xem thống kê & tối ưu hóa tốt hơn nên đây là khu vực mà bạn sẽ vào thường xuyên.

Tài khoản quảng cáo Facebook Ads bị khóa // Phải làm sao?

Quảng cáo Facebook mang lại nhiều cơ hội kiếm tiền, bán hàng online cho mọi người nhưng kèm theo đó là không ít các vấn đề rất đau đầu cho nhà quảng cáo.

Việc tài khoản ads đang dùng ngon lại lăn đùng ra chết là một vấn nạn khiến cho:

  • Người mới: cảm thấy chán nản, kết luận Facebook không tiềm năng & không biết làm sao để việc học tập & thực hành chạy quảng cáo được suôn sẻ.
  • Người chạy lâu năm, đang kinh doanh lãi trên Facebook: phải dừng camp hoặc thậm chí mất tài sản camp đang win ngon đột ngột & ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận kinh doanh.

Bản thân mình từng nhiều lần bị chết tài khoản như rạ mà không rõ lý do, khiến việc đẩy ads cho kinh doanh hay làm affiliate đều bị trì trệ, tổn thất không nhỏ.

Những tình huống dẫn đến tài khoản quảng cáo bị chết

Khi đăng nhập vào trình quản lý quảng cáo và gặp “màn hình chết chóc” như sau:

Tài khoản quảng cáo Facebook bị chết

Đa phần khi gặp thông báo này, mọi người đều nghĩ lão Mark lại tới tháng nên bị quét.

Nhưng trên thực tế mọi vấn đề gặp phải khi chạy quảng cáo Facebook đều có lý do chủ động & lý do bị động.

Chúng ta nên tập trung xem xét những lý do chủ động mà mình có thể khắc phục được.

Nguyên nhân chính của việc chết tài khoản thường do vi phạm chính sách, bạn có thể đã mắc phải những trường hợp sau:
  • Vi phạm quyền thương hiệu của các hãng lớn, ví dụ các sản phẩm áo thun, giày dép của Addias bạn sẽ không thể chạy được.
  • Vi phạm vì chứa nội dung, từ ngữ mà Facebook họ cấm.
  • Kinh doanh và bán các sản phẩm: sinh lý, thực phẩm chức năng, chất gây nghiện,…
  • Facebook họ sẽ khóa lại các tài khoản nếu để quá 2 tháng mà không sử dụng.

Hãy nhìn lại thử xem content ads của bạn có mắc phải những lỗi trong trên không nhé!

Tiếp theo là những giải pháp mà bạn có thể làm ngay để nguồn lợi nhuận kinh doanh online không bị gián đoạn.

Thử quảng cáo với MGID

Không để tất cả trứng vào một giỏ & không bao giờ bị phụ thuộc vào một nguồn traffic.

Hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn paid traffic khác mà bạn có thể thử hoặc nên nuôi dần để khi Facebook trục trặc thì vẫn vít được ngon lành.

Native ads là dạng quảng cáo tự nhiên, được chạy hiệu quả nhất dưới dạng các “Related post” (bài viết liên quan) trên những website có traffic chất và khủng.

Native Ads sẽ xuất hiện tự nhiên trên các website khác, một dạng traffic source mới hiệu quả tương tự như với Facebook

Nếu bạn chuyên chạy những sản phẩm thuộc lĩnh vực cấm trên Facebook như: rượu bia, sinh lý, thực phẩm chức năng, dược..v.v… và thường xuyên gặp vấn đề với Facebook ads thì nên cân nhắc đẩy sang quảng cáo Native ngay hôm nay.

Native ads đặc biệt là network MGID là một traffic source có điều khoản quảng cáo có thể xem là “dễ thở” nhất hiện nay.

Ngoài ra, nhiều thông tin cho biết đã có một vài người kinh doanh online các sản phẩm vật lý đặc biệt đã vít bung nóc trên mạng lưới Native này.

Bạn bắt đầu sớm thì luôn dễ dàng & có nhiều cơ hội. Native ads vẫn là mảnh đất cực màu mỡ, tiềm năng trong thời gian tới.

Với người mới bắt đầu tiếp cận Native ads thì lời khuyên là bạn hãy trải nghiệm trên MGID, đây là network Native đình đám trên thế giới, hiện đã có văn phòng & đội ngũ hỗ trợ tại VN.

Chạy native ads với Mgid

Hiện tại MGID đã có deal cực ngon dành cho độc giả từ Kiemtiencenter:

  • Tặng thêm 25% budget vào ngân sách lần đầu nạp vào
  • Có account manager support 1&1 cho bạn chạy chiến dịch được hiệu quả nhất có thể

Làm gì khi tài khoản quảng cáo bị chết?

Gặp tình trạng tài khoản quảng cáo bị chết, điều đầu tiên bạn cần trấn an bản thân là đây là tình trạng mà bạn hoàn toàn có thể kháng nghị lại với Facebook & yêu cầu họ active lại tài khoản cho bạn.

Có nhiều người mở những dịch vụ “kháng tài khoản”, bán các “tut trick kháng tài khoản”,…v.v… với mức phí không hề nhỏ.

Bạn có thể thử trải nghiệm hoặc cân nhắc từ những nguồn dịch vụ uy tín.

Nhưng bạn cần phải hiểu việc tài khoản chết là do Facebook và chỉ có Facebook mới có quyền mở cho bạn, còn những cam kết của những bên dịch vụ chỉ là tương đối.

Để tránh tình trạng bị lừa như lừa gà, bạn nên tự mình tập kháng nghị tài khoản theo quy trình chính thống như sau.

Nhấn vào liên kết kháng trong trình quản lý tài khoản quảng cáo.

Bước 1: Truy cập vào trình quản lý tài khoản bị chết và nhấn vào đường dẫn “yêu cầu xem xét lại“.

Bước 2: Mô tả thông tin về chiến dịch mà bạn đang chạy để Facebook xem xét và mở khóa.

Ở phần “Cung cấp thêm thông tin để giúp chúng tôi xem xét yêu cầu của bạn” thì bạn chỉ cần mô tả về sản phẩm và nội dung quảng cáo của bạn một cách chân thực nhất để Facebook dễ dàng xem xét lại là được.

Bước 3: Kháng nghị xong và chờ trong 24h sẽ có kết quả.

Đợi Facebook phản hồi lại trong vòng 24h

Nếu ngành hàng và nội dung bạn chạy không bị vi phạm chính sách hoặc vi phạm ở mức độ nhẹ thì khả năng cao Facebook sẽ mở khóa lại tài khoản cho bạn.

Trường hợp bạn kháng nghị nhưng vẫn không được mở tài khoản thì cách tốt nhất là nên bỏ tài khoản đó, hãy sử dụng một tài khoản quảng cáo mới và tiếp tục chạy như bình thường.

Trường hợp không tìm thấy link kháng quảng cáo

Một số bạn đôi khi sẽ không tìm thấy được link kháng trong trình quản lý quảng cáo vì lý do nào đó, thì bạn có thể kháng trực tiếp bằng cách sau:

Bước 1: Truy cập vào liên kết https://business.facebook.com/business/help

Bước 2: Kéo xuống bên dưới, tìm đến phần “Liên hệ với chúng tôi“.

Bước 3: Nhập các trường thông tin được yêu cầu.

Nhập nội dung kháng nghị vào form!

Bước 4: Đợi phản hồi từ Facebook!

Lưu ý: Cách này chỉ áp dụng cho những tài khoản business, còn đối với tài khoản quảng cáo cá nhân sẽ không được nhé!

Xử lí và tạo thêm nhiều backup mỗi khi tài khoản chết

Tài khoản chết thực chất là một tình huống không quá nghiêm trọng nếu như bạn có kinh nghiệm và hướng xử lí đúng.

Đối với một số người mới tập chạy quảng cáo Facebook khi thấy một tài khoản có vấn đề sẽ bắt đầu lo lắng, có người kháng nghị lại không về, đổi sang tài khoản khác nhưng lâu lâu lại chết, cuối cùng không biết giải quyết như thế nào.

Nếu bạn chạy các sản phẩm dễ dính vi phạm chính sách Facebook thì bạn cần làm quen với việc thay đổi nhiều tài khoản để chạy.

Việc thay tài khoản quảng cáo Facebook là một chuyện bình thường, đối với cá nhân mình hay một nhà quảng cáo chuyên nghiệp nào trên Facebook cũng đều sở hữu từ vài chục đến vài trăm tài khoản ads.

Dưới đây là một số cách và hướng xử lí nên áp dụng.

Hãy luôn có tài khoản ads dự phòng

Chuẩn bị nhiều tài khoản ads dự phòng, mỗi khi tài khoản nào chết thì bạn có thể lập tức dùng tài khoản khác để chạy.

Bạn có thể áp dụng một số cách sau đây để tạo thêm nhiều tài khoản quảng cáo:

  • Hãy tận dụng tài khoản người thân

Mỗi tài khoản Facebook sẽ được phép tạo 1 tài khoản quảng cáo cá nhân và 2 Business Manager (mỗi Business Manager sẽ tạo thêm được 1-5 tài khoản quảng cáo).

Bạn có thể mượn tài khoản Facebook của người thân để tạo thêm và sau đó add bạn vào làm quản trị viên của tài khoản quảng cáo đó.

Facebook đã update và chỉ có phép mỗi Business Manager được tạo duy nhất 1 tài khoản quảng cáo mà thôi, nếu bạn muốn được 5 tài khoản quảng cáo hoặc 30 tài khoản quảng cáo thì cần phải có mã số thuế, giấy phép kinh doanh,… mình sẽ hẹn bạn ở một bài khác để nói kỹ hơn về vấn đề tạo nhiều tài khoản trên một Business Manager.

Một số bạn vẫn tạo được 5 tài khoản trên một BM thì đó là do nick Facebook đó có độ trust và hoạt động lâu rồi nên mới được, còn đại đa số các nick mới tạo sẽ không có.

  • Đi mua via, nick clone

Đây là cách mà đại đa số nhiều người chọn, nếu không mượn được tài khoản của người thân thì bạn có thể đi mua các tài khoản Facebook khác.

Via là những nick Facebook bị hack và đem bán lại cho những người có nhu cầu như seeding, tạo thêm tài khoản quảng cáo,…

Khi mua via bạn cần phải tìm những người uy tín và mua loại via có tương tác, via cổ thì mới tạo được tài khoản quảng cáo.

Còn nếu mua các loại via kiểu như nick mới được tạo thì khi tạo tài khoản quảng cáo để chạy sẽ gặp nhiều vấn đề như: tài khoản bị bất thường, checkpoint,…

Đi thuê tài khoản quảng cáo

Bạn có thể thuê tài khoản quảng cáo của người khác để chạy.

Nhưng cách này sẽ có một số nhược điểm bất tiện, nếu bạn làm affiliate thì rất dễ bị lộ content win và người khác có thể lụm content của bạn rồi chạy. Hoặc nếu bạn chạy chết tài khoản của họ thì sẽ phải đền tiền.

Hiện tại thì không có dịch vụ nào cho thuê tài khoản một cách minh bạch, có giấy tờ đàng hoàng cả.

Mọi thứ khi bạn đi thuê chỉ dựa vào lòng tin và những mối quan hệ quen biết, vì thế hãy cân nhắc và tham khảo xem những ai có uy tín rồi hãy quyết định có thuê hay không.

Bạn cũng có thể lên group Cộng đồng iSocial để thuê tài khoản từ những người uy tín (admin hoặc refer từ admin).

Đi thuê người khác chạy quảng cáo luôn cho bạn

Không có thời gian để làm những thứ như thay đổi tài khoản, setup quảng cáo,… thì bạn có thể đi thuê người khác chạy.

Chỉ cần giao content ads và những yêu cầu khi chạy cho họ là xong.

Nếu đi thuê thì nên tìm đến các agency chuyên nghiệp, ở đó họ sẽ có giấy tờ, hợp đồng và làm việc minh bạch. Nên hạn chế lên các group trên mạng và tìm đại một người nào đó để thuê.

Tài khoản Facebook quốc tế – Sự lựa chọn hàng đầu.

Những tài khoản Facebook ở quốc tế sẽ có độ uy tín cao hơn và khả năng ít bị chết nhiều hơn.

Để có tài khoản quảng cáo Facebook ở quốc tế thì bạn có thể nhờ người thân ở quốc tế cho phép tạo rồi sau đó add bạn vào quyền quản trị viên là được.

Hoặc có thể đi mua các via ở USA, UK, India,… để tạo tài khoản.

Làm sao để hạn chế bị khóa tài khoản Facebook

Facebook đã tạo ra nguồn thu nhập cho rất nhiều người, nhưng tình trạng chạy “bùng” bất chấp của nhiều cá nhân đã khiến cho Facebook xem Việt Nam như thị trường blacklist.

Vì vậy khi bạn xác định chạy quảng cáo thì bạn hãy chấp nhận nhiều vấn đề liên quan đến tài khoản quảng cáo, ví dụ khóa tài khoản, khóa thanh toán, huỷ đăng page..v.v..

Để hạn chế nhất tình trạng tài khoản bị khóa, mình sẽ đưa ra 1 số lời khuyên sau :

  • Không tạo nhiều nick Facebook trên máy tính của bạn, Facebook họ có khả năng biết được IP bạn đang có nhiều tài khoản và đó là dấu hiệu bất thường.
  • Không chạy vi phạm chính sách: Đặc biệt bản quyền, thương hiệu,…
  • Hạn chế dùng thẻ visa ảo.
  • Không nên đăng nhập vào tài khoản Facebook nhiều nơi trong 1 thời gian ngắn, hoặc đăng nhập đồng thời 2 địa chỉ xa nhau.
  • Tài khoản mới chỉ nên chạy với ngân sách nhỏ rồi tăng dần đều, không nên tăng ngân sách lớn bất thường.

Kết

Sử dụng Facebook Ads bạn nên tập làm quen và chuẩn bị tâm lý để xử lí mỗi khi tài khoản quảng cáo gặp vấn đề.

Bạn không nên để công việc kinh doanh quá phụ thuộc vào quảng cáo Facebook, vì đây cũng chỉ là 1 kênh bán hàng.

Tùy vào từng lĩnh vực, mặt hàng mà bạn có thể triển khai ở nhiều kênh hoặc hình thức marketing hiệu quả khác nữa.

Trên đây là những cách xử lí cũng như kinh nghiệm mà mình đã áp dụng mỗi khi gặp tài khoản quảng cáo chết.

Có thể sẽ không nói hết được tất cả các trường hợp mà bạn gặp phải, chính vì thế nếu bạn có thắc mắc hoặc đang gặp phải trường hợp mà mình vẫn chưa nói đến trong bài thì hãy để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhé!

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

seven + 18 =