Vinadomain.vn – Từ khóa là mấu chốt để google nhận diện website của bạn đang hoạt động về lĩnh vực gì? Dưới đây Vinadomain sẽ hướng dẫn bạn những vị trí đắt giá để đặt từ khóa SEO.

Vị trí đắt giá để đặt từ khóa SEO

Trước khi đi vào tìm hiểu những vị trí then chốt để đặt từ khóa, chúng ta cùng tìm hiểu tầm quan trọng của việc lựa chọn vị trí đặt từ khóa đã nhé! Xem thử nó có thật sự quan trọng để bạn phải đọc tiếp và đọc hết bài viết này không nữa chứ, phải không nào?

Tầm quan trọng của việc lựa chọn vị trí đặt từ khóa SEO

Dân SEO vẫn luôn truyền tai nhau “Nội dung là vua”. Để viết được một nội dung “seo” thì ngoài những kỹ thuật viết content thì từ khóa và cách đặt từ khóa trong nội dung cũng là một yếu tố then chốt, quyết định content đó có “xưng vua” được hay không.

Giống như việc đánh giặc, bạn phải biết được vị trí nào là vị trí then chốt để tấn công, có như vậy bạn mới đánh nhanh và thắng nhanh được. Nếu không xác định được vị trí then chốt, bạn cứ đánh miết đánh miết tổn hao lực lượng nhưng cũng chẳng thắng được.

Đặt từ khóa SEO cũng vậy, lựa chọn từ khóa đúng rồi, nhưng còn phải đặt từ khóa đúng chỗ nữa thì mới phát huy hết vai trò của từ khóa. Việc đặt từ khóa SEO đúng chỗ sẽ góp phần hỗ trợ, nhấn mạnh nội dung quan trọng, góp phần làm bài viết thực tế, có ích hơn và đặc biệt là có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm một cách thành công.

Vị trí đắt giá để đặt từ khóa trong SEO hình 1

Vị trí đắt giá để đặt từ khóa trong SEO hình 1

Đặt từ khóa SEO sai chỗ không chỉ không phát huy hết tác dụng của từ khóa mà còn gây ác cảm với cả người đọc và với “anh Google khó tính” nữa. Vậy nên bạn phải đọc và đọc hết bài viết này để biết những vị trí đặt tù khóa và đặt từ khóa cho đúng chỗ nhé! Bắt đầu với vấn đề chính của bài viết thôi nào! Let’s go!

Những vị trí đắc địa để đặt từ khóa

Đây là tổng hợp những vị trí đắc địa để đặt từ khóa, khi từ khóa ở những vị trí này, nó sẽ phát huy hết tác dụng của mình. Đó là:

Đặt từ khóa trong Title

Đây là vị trí quan trọng nhất mà bạn cần đặt từ khóa. Theo nguyên tắc hoạt động, con Bot của google sẽ đọc nội dung trang web dưới dạng mã html theo thứ tự từ trên xuống dưới và từ trái sang phải. Và cái đầu tiên mà nó bắt gặp chính là thẻ tiêu đề.

Mặt khác, tiêu đề sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và nó cũng chính là tên của trang web, do đó đây là vị trí mà bạn nên ưu tiên để đặt từ khóa chính của mình vào.

Tiêu đề chỉ nên ngắn gọn và thể hiện được vấn đề mà bạn sẽ trình bày trong cả bài viết. Tiêu đề chuẩn SEO là tiêu đề dài 60-70 kí tự và có chứa từ khóa chính của bạn, tốt nhất là đầu tiêu đề.

Ví dụ: Trong bài viết Đặt từ khóa SEO ở vị trí nào thì tốt nhất? từ khóa chính là đặt từ khóa SEO, và vị trí xuất hiện của nó như sau:

ví dụ đăt từ khóa trong title

Đó là lý do tại sao bạn nên để từ khóa trong tiêu đề bài viết và nên để nó xuất hiện ở đầu tiêu đề.

Note: Đặt từ khóa đầu tiêu đề và tiêu đề dài từ 60-70 kí tự.

Đặt từ khóa SEO trong URL

Đặt cấu trúc URL thân thiện với bộ máy tìm kiếm theo dạng

https://vinadomain.vn/bi-kip-dua-website-len-top-10-google.html, nên dùng dấu gạch ngang đề tách các từ với nhau và trong URL nên chứa từ khóa chính.

URL là địa chỉ trang web, nếu URL chứa từ khóa thì giá trị trang web sẽ tăng lên. Tuy nhiên, keyword phải có trong bài viết, vì nếu không có thì sẽ không có tác dụng gì cả.

Ví dụ: Trong đường dẫn ở trên, tôi muốn tối ưu trang web với từ khóa “đưa website lên top 10 google”, vì vậy tôi đặt từ khóa này trong URL của trang web.

Note: Luôn đặt từ khóa trong URL để tăng giá trị trang web.

Đặt từ khóa SEO trong Anchor text

Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt đối với anchor text trong các inbound link (các link dẫn về website của mình từ website khác). Bởi vì điều này nói với các công cụ tìm kiếm rằng website đó đã đánh giá cao website của bạn nói chung và keyword (trong anchor text trên) nói riêng, do đó công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên xếp hạng với từ khóa và website của bạn hơn.

Note: Đa dạng hóa từ khóa và đặt nó trong Anchor text để đạt hiệu quả cao trong SEO.

Đặt từ khóa trong thẻ H1-H6

Các tiêu đề phụ H1-H6 không chỉ giúp bài viết của bạn trở nên chuyên nghiệp mà còn rất có lợi cho SEO. Con Bot của Google sẽ rà soát Title và các Heading có trong bài viết trước khi xem xét nội dung của bài viết, do đó các Heading cũng là một vị trí đắc địa để chèn từ khóa.

Thẻ tiêu đề phụ nhằm sắp xếp bài viết theo một cấu trúc từ cao tới thấp.

Ví dụ tôi sắp xếp bài viết về SEO Quake như sau: H1(SEO Quake-cánh tay phải đắc lực của SEO), H2(Giới thiệu về SEO Quake), trong H2 này có 3 thẻ H3(SEO Quake là gì?; Những lợi ích khi sử dụng SEO Quake; SEO Quake hỗ trợ SEO như thế nào?)…

Ở ví dụ này H1 của tôi cũng chính là tiêu đề bài viết luôn. Hiện nay các themes WordPress thường làm theo cấu trúc này nên khi bạn viết bài hãy lưu ý. Một bài viết chỉ được phép có 1 H1, nên trước khi tạo heading cho bài viết hãy xem xem tiêu đề bài viết được website định nghĩa là H1 hay không, tránh có 2 H1 trong 1 bài viết.

Nếu ở tiêu đề bạn đã sử dụng từ khóa chính rồi thì ở các heading bạn chỉ nên sử dụng dạng mở rộng của từ khóa chính hoặc từ khóa phụ, từ khóa bổ trợ cho từ khóa chính.

Note: Sử dụng các thẻ H1-H6 để đặt từ khóa, tránh trùng 2 H1.

Đặt từ khóa SEO trong các internal link hoặc link out

Việc bạn sử dụng từ khóa liên quan làm anchor text cho internal link hoặc link out ra ngoài cũng góp phần giúp google hiểu hơn về chủ đề bài viết.

Với internal link thì các bạn hoàn toàn yên tâm rồi, vì là trang web của mình nên mình nên mình hoàn toàn có thể kiểm soát được chất lượng. Tuy nhiên với link out, các bạn lưu ý để càng ít link out trong bài càng tốt, và nên để nofollow, các bạn cũng cần kiểm soát các trang mà mình để link out, đảm bảo rằng đó đều là những trang có authority site uy tín.

Note: Đặt từ khóa trong internal link và link out, kiểm soát authority site của trang web mà mình đặt link out.

Đặt từ khóa SEO trong Alt của ảnh

Như đã chia sẻ ở các bài viết trước, một bài viết chuẩn SEO ngoài một nội dung hấp dẫn, hữu ích thì một yếu tố cũng rất quan trọng đó là chèn vào những bức ảnh, video có liên quan đến nội dung bài viết, nhằm làm rõ nội dung bài viết đó.

Vị trí đắt giá để đặt từ khóa trong SEO hình 2

Đặt từ khóa trong Alt của ảnh

Đối với người đọc, nhìn vào bức ảnh họ có thể hiểu được bức ảnh đó nói về điều gì, nhưng Google thì không. Con bot của Google không đọc được hình ảnh, nó chỉ có thể đọc được phần mô tả chữ nằm trong thẻ Alt. Vì vậy hãy đặt keyword trong alt của ảnh để một lần nữa nhắc đến từ khóa với google.

Bạn có thể sử dụng SEO Quake để kiểm tra xem tất cả các ảnh trong bài viết của mình đã có alt hay chưa.

Ví dụ: Sử dụng SEO Quake để kiểm tra một trang web, tôi nhận được kết quả như sau:

Với phân tích này tôi biết được bài viết này có 2 ảnh không có Alt. Sau đó tôi tiếp tục sử dụng công cụ Web Developer để kiểm tra xem chính xác thì thẻ nào không có Alt. Cuối cùng tìm đến ảnh đó và thêm alt cho ảnh kèm theo từ khóa.

Note: Dùng thẻ Alt để mô tả cho ảnh và đặt từ khóa vào Alt ảnh để tăng thêm thứ hạng trên Google.

Đặt từ khóa SEO đúng vị trí cần thiết là điều rất quan trọng trong SEO. Trên đây Vinadomain.vn đã hướng dẫn bạn vị trí đắt giá để đặt từ khóa trong SEO. Mong rằng bạn sẽ áp dụng thành công vào website. Share bài viết nếu bạn thấy bổ ích.

Đặt từ khóa SEO ở vị trí nào thì tốt nhất?
5 (100%) 1 vote[s]

Bình luận

avatar
  Subscribe  
Notify of