Đuôi tên miền mới rẻ nhưng không ai thích

Đuôi tên miền mới rẻ nhưng không ai thích

Tên miền ngày càng cạn kiệt do có quá nhiều người đăng ký và sử dụng, đặc biệt là tên miền quốc tế như: .com, .net, .org. Đối với tên miền Việt Nam thì có .vn, .com.vn. 

Chính vì vậy mà các đuôi tên miền mới được đưa vào sử dụng nhằm mở rộng cho người đăng ký và mang tính sát hơn với mục đích như: .shop,…

Đuôi tên miền mới được tăng lên nhiều và có giá thành đăng ký rẻ nhưng thực tế rất ít người dùng đăng ký và đưa vào sử dụng, vậy đâu là lý do?

1. Chúng là thư rác, lừa đảo cao

Chúng tôi được dạy từ nhỏ phải thận trọng khi tham gia nền tảng trực tuyến. Những cái gì mới, cái gì lạ thì cần phải cẩn trọng hơn. Từ trước tới nay các thế hệ người tiêu dùng đã quá quen thuộc với . COM, .NET, .ORG, .INFO và .BIZ, còn trong nước thì .VN, .COM.VN. Nếu một người gửi cho bạn một email hay một liên kết từ tên miền lạ được xem là đáng ngờ.

Các tên miền mới không phải là thư rác, chúng thực sự phải trải qua quá trình xác nhận nghiêm ngặt với ICANN để trở thành tiện ích mở rộng tên miền hợp lệ. Với thời gian và việc áp dụng các gTLD mới của các thương hiệu  lớn, người tiêu dùng sẽ bắt đầu tin tưởng và sử dụng các tên miền mới.

3. Họ không giúp bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm

Ngay từ đầu, đã có một cuộc tranh luận về việc liệu một từ khóa ở bên phải dấu chấm có ảnh hưởng đến thứ hạng truyền thông xã hội hay không. Mặc dù Google tuyên bố rằng các từ khóa trong TLD không mang lại bất kỳ lợi thế hoặc bất lợi nào trong tìm kiếm, các gTLD mới thể hiện một lợi thế rõ ràng cho các từ khóa nhất định và chiến thuật bản địa hóa. Không có nghi ngờ rằng ai đó có nhiều khả năng nhấp vào liên kết có từ khóa họ đang tìm kiếm trong URL và như chúng ta biết mỗi lần nhấp vào kết quả tìm kiếm không phải trả tiền có nghĩa là tiền tiết kiệm được trong tiếp thị phải trả tiền – và đó là một chiến thắng lớn!

4. Chúng đắt

Mặc dù một số tên miền mới sẽ tăng giá trong năm tới, nhưng vẫn có một tấn trong số đó có giá cả phải chăng hơn các phần mở rộng tên miền truyền thống và tên miền quốc gia của bạn. Đây là thời điểm tuyệt vời để trở thành người mua và là người sớm chấp nhận thị trường tên miền mới, với các thương hiệu cung cấp doanh số và khuyến mãi đáng kinh ngạc để lôi kéo người dùng mới.

5. Các thương hiệu mới không đáng tin cậy

Đó là một thực tế được biết rằng .COM là những gì mọi người biết và tin tưởng, ý tôi là nó đã xuất hiện từ năm 1985 khi internet bắt đầu. Mặt khác, vòng đầu tiên của tên miền mới, chỉ được ra mắt vào năm 2012 với nhiều hơn được thêm vào mỗi tuần.

Domain and Brand

Giống như tôi đã đề cập một vài lần ở đây, có một số lượng lớn các tiện ích mở rộng tên miền mới – một số rất giống như. CỬA HÀNG , .SHOPPING , .STORE & .TIENDA. Các nhà phê bình cho rằng điều này có thể dẫn đến một trải nghiệm khó hiểu cho người tiêu dùng, nhưng cũng giống như bất kỳ ngành công nghiệp hoặc sản phẩm nào khác, khách hàng bị thu hút bởi các thương hiệu khác nhau bán các sản phẩm tương tự dựa trên sở thích cá nhân bao gồm nhắn tin thương hiệu, điểm giá, giới thiệu bạn bè, v.v…

.XE và a.Tên miền CARS không ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của người tiêu dùng với các tên miền mới. Chỉ vì một thương hiệu là mới và chưa biết cũng không làm cho nó không đáng tin cậy và không được thành lập chỉ cần hỏi những người chơi hàng đầu gTLD mới !

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

17 + four =