Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO

Bạn đã có trang web, bạn cũng đã thử viết vài bài đăng lên nhưng bạn thấy chưa ổn lắm, trình bày chưa đẹp, nội dung và cách hành văn còn lủng củng,…

Bạn muốn tự viết bài trên website mà có nhiều người đọc, trình bày đẹp mắt, rồi bạn muốn bài viết đấy được nhiều người tìm kiếm trên Google. Vậy thì chắc chắn bạn đã tìm đúng bài hướng dẫn này rồi.

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO để Google hiểu được bài viết đang đề cập nội dung gì, từ đó khi có người dùng search từ khóa thích hợp sẽ hiển thị bài viết này trên kết quả.

Ban đầu khi áp dụng những nguyên tắc viết bài này, với những ai không rành kỹ thuật sẽ cảm thấy không quen. Nhưng sau một vài lần tập luyện, bạn sẽ nhuần nhuyễn hơn và viết bài một cách rất tự nhiên.

Trước hết, chúng ta hãy cùng check qua các nguyên tắc viết bài chuẩn SEO là gì và sau đó xem qua ví dụ về cấu trúc bài viết chuẩn SEO bên dưới.

1. Tiêu chuẩn viết bài chuẩn SEO là gì?

  • Tiêu đề
  • Meta description
  • Heading trong bài viết
  • Hình ảnh
  • Phân bổ từ khóa đều trong nội dung
  • Mật độ từ khóa: từ 1.5->5%
  • Dùng từ in nghiêng in đậm cho những nội dung chính, nếu có chứa từ khóa thì càng tốt.
Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO để Google hiểu được bài viết đang đề cập nội dung gì, từ đó khi có người dùng search từ khóa thích hợp sẽ hiển thị bài viết này trên kết quả.
Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO để Google hiểu được bài viết đang đề cập nội dung gì, từ đó khi có người dùng search từ khóa thích hợp sẽ hiển thị bài viết này trên kết quả.

 

2. Yêu cầu về title, meta description, Heading 2

a) Về tiêu đề bài viết

  • Có độ dài trong khoảng 70 ký tự (không vượt quá 580px).
  • Chứa từ khóa chính, từ khóa càng nằm về phía trái càng tốt.

b) Về meta description

  • Có độ dài từ 120 – 180 ký tự (không vượt quá 930px).
  • Có chứa từ khóa, từ khóa càng nằm về phía trái càng tốt.

c) Về Heading 2

Heading 2: là 1 dạng mô tả ý chính của bài viết, giống như cách phân bổ khi làm đồ án hay bài văn có I,II,III, đến 1,2,3, rồi sau đó là a,b,c,… Thì trên web sẽ có H1, H2 (Heading 2), H3,…
Heading 2: là 1 dạng mô tả ý chính của bài viết, giống như cách phân bổ khi làm đồ án hay bài văn có I,II,III, đến 1,2,3, rồi sau đó là a,b,c,… Thì trên web sẽ có H1, H2 (Heading 2), H3,…

Heading 2: là 1 dạng mô tả ý chính của bài viết, giống như cách phân bổ khi làm đồ án hay bài văn có I,II,III, đến 1,2,3, rồi sau đó là a,b,c,… Thì trên web sẽ có H1, H2 (Heading 2), H3,…

  • Có tối thiểu ít nhất 1 Heading 2
  • Có 1 Heading 2 chứa từ khóa chính
  • Các Heading còn lại có thể chứa từ khóa mở rộng

NOTE: Có thể dùng tool sau để kiểm tra tiêu đề và meta description

Link: https://totheweb.com/learning_center/tool-test-google-title-meta-description-lengths/

Đây là tools giả lập hiển thị như Google. Trường hợp thấy … tức là độ dài quá nhiều cần tối ưu lại.

3. Về hình ảnh

  • Sử dụng hình ảnh thực tế, trường hợp không có thì tìm hình ảnh từ Google có liên quan.
  • Hình ảnh không chứa số điện thoại, logo của thương hiệu khác.
  • Chú thích hình ảnh: in nghiêng.
  • Nên sử dụng đuôi hình ảnh là. jpg hoặc .png.
  • Kích thước hình ảnh nên chọn chọn 1 khung mặc định: Ví dụ: mặc định là 600 pixel.
  • Tối thiểu 1 bài viết ít nhất 2 hình ảnh.
  • Không để hình kém chất lượng.
Ví dụ:
Vncoffee.vn - Domain for sale
Vncoffee.vn – Domain for sale

4. Nội dung bài viết

  • Nội dung: Tuyệt đối không copy dù là 1 câu hay 1 đoạn text nào từ các nguồn tham khảo trên mạng hoặc từ nội dung của website khách hàng. Chỉ tham khảo và chuyển thành nội dung mới theo văn phong của mình.
  • Nội dung phải chứa nhiều thông tin hữu ích cho người đọc, không nên viết lang man, vô nghĩa.
  • Thống nhất tên thương hiệu trong một bài viết. Ví dụ, ở đoạn đầu là Vinadomain.vn thì chỉ nên sử dụng từ đó trong bài viết, không dùng Vina hay Vina Domain. (Nên tham khảo nội dung sẵn có trên website).

Phân bổ từ khóa:

+ Từ khóa chính phải xuất hiện ở các vị trí sau: tiêu đề, meta description, Heading 2, trong 2 dòng đầu tiên.
+ Từ khóa trong nội dung phải phân bố đồng đều, không xuất hiện liền kề.
+ Sử dụng thêm 1 số từ khóa phụ để hỗ trợ cho từ khóa chính.

5. Cách tính mật độ từ khóa

Công thức tính mật độ từ khóa: MĐTK = (ĐDTK * SLLTK)/ TSC *100

  • MĐTK: Mật độ từ khóa.
  • ĐDTK: Độ dài từ khóa: được tính là tổng số chữ của từ khóa.
  • SLLTK: Số lần lặp của từ khóa: Dùng Ctrl + F để tìm kiếm từ khóa (trừ đi những lần lặp ở title, và meta description).
  • TSC: Tổng số chữ của bài viết.

Ví dụ:

Từ khóa: “tên miền thương hiệu”: Độ dài là 4
Tổng số chữ: 1000 chữ.
Số lần lặp lại của từ khóa là 7 lần, trong đó có 1 lần xuất hiện ở tiêu đề, và 1 lần xuất hiện ở meta description. SLLTK =5
MĐTK = (4 * 5)/1000*100% = 2%  => Đáp ứng yêu cầu

6. Dịch vụ viết bài chuẩn SEO

Nếu bạn vẫn chưa làm được, bạn có thể tham khảo dịch vụ viết bài chuẩn SEO của Vinadomain.vn để đạt được kết quả như mong muốn.

Tham khảo các gói dịch vụ làm SEO của chúng tôi tại link:

https://vinadomain.vn/service/dich-vu-viet-bai-chuan-seo-gia-tot-nhat-nhieu-linh-vuc

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

one × five =