Hướng dẫn SEO toàn tập (Phần 2 – Conten)

Hướng dẫn SEO toàn tập (Phần 2 – Conten)

Hướng dẫn SEO toàn tập (Phần 2 – Conten)

Làm SEO (Search Engine Optimization) là đưa một hoặc nhiều từ khóa chính lên TOP 1 Google, với cỗ máy tìm kiếm thay đổi thuật toán liên tục khi mà công nghệ AI(trí tuệ nhân tạo) của Google ngày càng thông minh hơn và dường như Google đã bắt đầu hiểu được ngữ nghĩa của tiếng Việt.

Bài viết với chủ đề: Hướng dẫn SEO toàn tập được Vinadomain.vn dày công biên tập để chia sẻ những hướng dẫn tới các bạn cách SEO từ khóa lên Top 10 Google trong thời gian nhanh nhất. Chủ đề Hướng dẫn SEO toàn tập giúp website tăng trưởng trên cả 5 phương diện: Từ khóa, Content, Kỹ thuật SEO, Backlink, Tối ưu Onpage.

Hướng dẫn SEO toàn tập (mới nhất, luôn được cập nhật)

Bài viết khá dài, nên sẽ được chia ra nhiều phần. Trong mỗi bài viết Vinadomain.vn sẽ chú thích lại các phần để các bạn tiện theo dõi. Các bạn cố gắng đọc hết để áp dụng nhé! Vì nó sẽ giúp cho bạn SEO tốt hơn.

Cùng hệ thống lại phần 1 các bạn nhé. Bạn nào chưa xem được phần 1 thì có thể đọc tại link:

Hướng dẫn SEO toàn tập (mới nhất)

Hướng dẫn SEO toàn tập (mới nhất)

A – Nghiên cứu từ khóa

  • 1.Nhắm đến những từ khóa mục tiêu
  • 2.Chọn những “từ khóa thông tin” thay vì những “từ khóa điều hướng”
  • 3.Tìm các từ khóa cạnh tranh thấp
  • 4.“Ăn cắp” từ khóa đối thủ cho trang website bạn!
  • 5. Cài đặt thông báo để biết các Từ khoá Mới của đối thủ cạnh tranh ngay lập tức
  • 6. Kiểm tra “lượng traffic tiềm năng” của từ khóa mục tiêu
  • 7.Hãy tìm ra những nội dung mà website bạn còn thiếu
  • 8. Tìm ra những câu hỏi thực sự mà người dùng muốn biết và trả lời chúng bằng những nội dung hữu ích

Trong phần 2 này thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các nội dung

Hướng dẫn SEO Onpage với 15 phương pháp cụ thể

B – Content

  • 9. Tìm kiếm ý tưởng tạo nội dung cho bất kì từ khóa nào
  • 10. Sử dụng case study thực tế trong bài viết
  • 11. Thu hút sự chú ý của đọc giả ngay từ những dòng chữ đầu tiên
  • 12.Nội dung phải dễ đọc dể hiểu
  • 13. Không nên cố gắng viết dài dòng để tăng độ dài bài viết
  • 14. Link out rất tốt cho người đọc và cho cả hiệu quả SEO

Content

Bây biờ chúng ta có thể sẵn sàng bắt tay vào tạo dựng nội dung xoay quanh những từ khóa. Đây được coi là phần thiết yếu nhất của SEO. Vì suy cho cùng, bạn không thể xếp hạng nếu không có nội dung! Việc tạo ra nội dung hay là một nghệ thuật và người viết content hay là một nghệ sĩ! Bắt đầu nào.

SEO lên Top nhanh với Tên miền đẹp trùng keyword

9. Tìm kiếm ý tưởng tạo nội dung cho bất kì từ khóa nào

Nhiều bạn gặp phải vấn đề là không biết tạo nội dung gì cho từ khóa cần tối ưu cả. Bản thân tôi cũng vậy. Nhưng cái khó ló cái khôn. Tại sao trước tiên không nghiên cứu thử nội dung tốt nhất hiện nay là gì? Cũng với Ahrefs, bạn dễ dàng nghiên cứu được.

Chỉ cần: Content Explorer >Nhập chủ đề của từ khóa> Explore

tìm kiếm nội dung content explorer
Tìm thêm ý tưởng tạo nội dung cho từ khóa của bạn

Trong trường hợp, bạn đã có sẵn trong đầu ý tưởng về từ khóa, thì sao? Hãy chọn lựa đối thủ & cạnh tranh trực tiếp! Lúc này bạn hãy vào phần “Top Content” trong Ahrefs Site Explorer để tìm những nội dung nào của đối thủ cạnh tranh được chia sẻ nhiều nhất… sau đó thì cố gắng tạo ra một cái gì đó tốt hơn là được!

Site Explorer >Nhập domain của đối thủ> Explore > Pages > Top Content

site explorer best by shares
Học hỏi thêm nội dung từ những đối thủ đứng top

Bạn sẽ có ngay 1 list những nội dung hay nhất của đối thủ mình, xếp từ trên xuống dưới. Hãy học hỏi những ý tưởng bài viết này, đầu tư công sức tạo ra một nội dung mới hay hơn, hấp dẫn hơn, phù hợp với xu hướng tìm kiếm ngay thời điểm hiện tại.

10. Sử dụng case study thực tế trong bài viết

Một trong những cách SEO Top Google hiệu quả mà đơn giản để làm nổi bật nội dung của bạn khi viết về các từ khóa phổ biến là hãy viết về những ví dụ thực tế trong cuộc sống. Đưa vào bài viết những dữ liệu thực tế là cách tốt để tạo độ tin tưởng và mô phỏng các sản phẩm dịch vụ của bạn.

Tìm từ khóa với Google Keyword Planner và KW Finder

11. Thu hút sự chú ý của đọc giả ngay từ những dòng chữ đầu tiên

Xong, Đã có người click vào website của bạn từ kết quả tìm kiếm…Hay đấy! Nhưng bạn mới chỉ thành công nửa chặng đường thôi. Việc của bạn tiếp theo là làm sao giữ chân được đọc giả trên website của bạn. Đó là lý do tại sao bạn phải tạo được ấn tượng mạnh mẽ ngay từ những dòng chữ đầu tiên của phần mở đầu:

Sau đây là một vài tips để bạn viết một phần mở đầu ấn tượng:
  • Cố gắng ngắn gọn, súc tích.
  • Vào thẳng vấn đề: đọc giả sẽ nắm bắt được thông tin gì khi đọc bài viết của bạn.
  • “Thả mồi” người đọc.

Hai ý đầu tiên khá rõ ràng để bạn hiểu được rồi. Nhưng làm thế nào để “thả mồi” người đọc đây? Cơ bản thì bạn cần phải làm đọc giả thích thú với từng dòng chữ họ đọc…và không muốn nhấn vào nút X.

Thả mồi ở đây nghĩa là hãy gợi mở vấn đề 1 chút, gợi mở liên tục về nội dung sắp đề cập để người đọc đọc đến cuối cùng . Đây là cách giữ chân họ tốt nhất. Nhưng, điều quan trọng là…

Không “thủ thuật” nào hiệu quả nếu nội dung bạn viết không thể trả lời được vấn đề đọc giả đang tìm kiếm. May mắn thay, có một cách rất dễ để tìm ra những truy vấn này. Chỉ cần vào phần “organic keywords” trong Ahrefs.

Nhập vào bất kỳ URL nào là bạn sẽ nhận được danh sách tất cả các từ khóa kéo traffic vào trang đấy.

bài viết có keyword
Viết mở đầu chứa các keyword chính cần thiết

12.Nội dung phải dễ đọc dể hiểu 

Không có gì tồi tệ hơn việc nhấp vào một kết quả tìm kiếm mà đọc một bài viết chẳng hiểu “nó đang viết về cái gì”. Bạn phải tránh điều này bằng mọi giá.

viết content dễ đọc
Bài viết dày đặc lan man khó hiểu

Dưới đây là một vài gợi ý để giữ cho bài viết rõ ràng và dễ đọc:

Chỉ cần dán bản thảo của bạn vào trình soạn thảo và làm việc theo cách của bạn thông qua các gợi ý và lời khuyên.

  • Phân tách nội dung thành phần hợp lý
  • Viết các câu văn ngắn, đơn giản. Mỗi đoạn văn dài tối đa 2, 3 câu.
  • Đưa vào các ví dụ thực tế xuyên suốt bài viết
  • Sử dụng từ ngữ dễ hiểu
  • Đánh dấu, đánh số mỗi ý trong bài
  • Chia nhỏ nội dung bằng hình ảnh;
  • Sử dụng video và các nội dung đa phương tiện khác (ở nơi thích hợp!) trong bài viết

13. Không nên cố gắng viết dài dòng để tăng độ dài bài viết

Không rơi vào sự ảo tưởng “nội dung dài hơn là tốt hơn cho SEO”. Điều này không phải lúc nào cũng đúng. Có những trường hợp cần ngắn gọn … hãy giữ cho bài viết ngắn.

Ngoài ra, bạn cũng nên loại bỏ những phần không cần thiết ra khỏi bài viết. Và chắc chắn rằng, bạn không phải là kẻ “chém gió” ngay trong bài viết của bạn nhé.

Ví dụ: Khi bạn nói bạn có 39 xu hướng content marketing, hãy đảm bảo rằng bạn đưa cả 39 tiêu chí về số lượng lẫn chất lượng nhé.

tiêu chí chất lượng
Đảm bảo các tiêu chí mà bạn đưa ra

14. Link out rất tốt cho người đọc và cho cả hiệu quả SEO

Nếu trong nội dung bài viết của bạn có những link out đến các nội dung khác có chất lượng cao, có độ tin cậy và liên quan đến chủ đề bạn viết, thì sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với chủ nhân các trang web khác.

Ngoài ra, tôi còn thấy được sự mối tương quan nhỏ giữa số lượng các link out và kết quả xếp hạng trên Google như sau:

outlink ảnh hưởng đến seo
Lượng link out và xếp hạng trên Google liên quan đến nhau

Chú ý: Việc sử dụng outlink cũng có 1 số lưu ý quan trọng, bạn nên đọc thêm tại bài viết này để nắm vững cách sử dụng nhé.

Tạm kết

Vậy là Vinadomain.vn đã chia sẻ tới các bạn hết phần 2 của loạt bài viết Hướng dẫn SEO toàn tập với chủ đề Conten.

Làm SEO

Mời các bạn đọc tiếp phần 3 với nội dung:

C – ON-PAGE SEO

  • 15.Chèn từ khóa vào tiêu đề bài viết và những nơi thích hợp khác
  • 16. Cố gắng tạo ra một tiêu đề nổi bật, kích thích người đọc
  • 17. Nếu bạn đang có website thương mại điện tử. Hãy thêm vào những từ khóa thể hiện “ý định” mua hàng có khả năng mang lại doanh thu.
  • 18. Tăng tỷ lệ click chuột vào website (CTR) bằng thẻ meta description
  • 19.Thẻ meta description quyết định phần lớn tỷ lệ click chuột vào website bạn
  • 20.Tối ưu nội dung trang web
  • 21.Đảm bảo rằng website bạn tương thích với tất cả các thiết bị
  • 22.Kéo thêm traffic về từ Google Image
  • 23.Đặt tên URL ngắn gọn, thể hiện ý nghĩ nội dung
  • 24.Giảm thiểu sự trùng lặp nội dung để làm hài lòng Google Panda
  • 25.SEO local

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

13 + 15 =