Khuyến mại Hosting - Tốc độ load site dưới 3 giây

Khuyến mãi hosting siêu tốc

Khuyến mãi mua đèn led chiếu sáng Nhật Bản

Khuyến mãi mua Đèn LED Nhật Bản

Hướng dẫn SEO toàn tập (Phần 3: SEO On Page)

Làm SEO (Search Engine Optimization) là đưa một hoặc nhiều từ khóa chính lên TOP 1 Google, với cỗ máy tìm kiếm thay đổi thuật toán liên tục khi mà công nghệ AI(trí tuệ nhân tạo) của Google ngày càng thông minh hơn và dường như Google đã bắt đầu hiểu được ngữ nghĩa của tiếng Việt.

Bài viết với chủ đề: Hướng dẫn SEO toàn tập được Vinadomain.vn dày công biên tập để chia sẻ những hướng dẫn tới các bạn cách SEO từ khóa lên Top 10 Google trong thời gian nhanh nhất. Chủ đề Hướng dẫn SEO toàn tập giúp website tăng trưởng trên cả 5 phương diện: Từ khóa, Content, Kỹ thuật SEO, Backlink, Tối ưu Onpage.

Hướng dẫn SEO toàn tập (mới nhất, luôn được cập nhật)

Bài viết khá dài, nên sẽ được chia ra nhiều phần. Trong mỗi bài viết Vinadomain.vn sẽ chú thích lại các phần để các bạn tiện theo dõi. Các bạn cố gắng đọc hết để áp dụng nhé! Vì nó sẽ giúp cho bạn SEO tốt hơn.

Cùng hệ thống lại các phần trước các bạn nhé. Bạn nào chưa xem có thể xem lại.

Hướng dẫn SEO toàn tập (mới nhất)

Hướng dẫn SEO toàn tập (Phần 2 – Conten)

Phần 3 này chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp các nội dung:

C – ON-PAGE SEO

  • 15.Chèn từ khóa vào tiêu đề bài viết và những nơi thích hợp khác
  • 16. Cố gắng tạo ra một tiêu đề nổi bật, kích thích người đọc
  • 17. Nếu bạn đang có website thương mại điện tử. Hãy thêm vào những từ khóa thể hiện “ý định” mua hàng có khả năng mang lại doanh thu.
  • 18. Tăng tỷ lệ click chuột vào website (CTR) bằng thẻ meta description
  • 19.Thẻ meta description quyết định phần lớn tỷ lệ click chuột vào website bạn
  • 20.Tối ưu nội dung trang web
  • 21.Đảm bảo rằng website bạn tương thích với tất cả các thiết bị
  • 22.Kéo thêm traffic về từ Google Image
  • 23.Đặt tên URL ngắn gọn, thể hiện ý nghĩ nội dung
  • 24.Giảm thiểu sự trùng lặp nội dung để làm hài lòng Google Panda
  • 25.SEO local

Xem lại phần 1:

Hướng dẫn SEO toàn tập (mới nhất)

Xem lại phần 2:

Hướng dẫn SEO toàn tập (Phần 2 – Conten)


ON-PAGE SEO

Với (conten) nội dung tuyệt vời cũng chưa đủ để giúp bạn đứng top cao. Nội dung ấy cần phải được tối ưu cùng lúc cho cả Google VÀ người đọc. Nếu các yếu tố On-page không được tối ưu, thì ngay cả nội dung TỐT NHẤT cũng có thể thất bại.

Để đơn giản hóa các mẹo dưới đây, tôi khuyên bạn nên cài đặt plugin SEO Yoast vào website bạn nhé (trường hợp bạn đang sử dụng nền tảng WordPress).

Download Plugin Yoast SEO Premium (Latest updates)

Sử dụng Yoast SEO trên WordPress sẽ rất tiện lợi
Sử dụng Yoast SEO trên WordPress sẽ rất tiện lợi

15. Chèn từ khóa vào tiêu đề bài viết và những nơi thích hợp khác

Có những trường hợp mà một số trang web sẽ xếp hạng mà không cần từ khoá xuất hiện trong thẻ tiêu đề. Nhưng phần lớn, đa số có một sự tương quan rõ ràng giữa các từ khóa trong thẻ tiêu đề và thứ hạng như sau:

từ khóa trong title ảnh hưởng đến xếp hạng google
Sử dụng Yoast SEO trên WordPress sẽ rất tiện lợi

Vì vậy bạn cần đảm bảo rằng mỗi trang trên website của bạn phải có một thẻ tiêu đề duy nhất và từ khoá chính của bạn được xuất hiện một lần. Không phải hai lần mà là chỉ một lần! Tương tự như vậy cho thẻ mô tả meta description và thẻ H1 của bài viết. Tuy nhiên cũng đừng dại dột mà lạm dụng cố gắng nhồi nhét từ khóa vào.

16. Cố gắng tạo ra một tiêu đề nổi bật, kích thích người đọc

Nếu mục tiêu của bạn là giành được vị trí xếp hạng thứ 3, kéo về lượng traffic đáng kể cho website. Thì bạn phải tạo ra được cái tiêu đề hấp dẫn. Bạn chỉ có 55 kí tự để viết thành một tiêu đề hay, nên cần phải đầu tư một ít chất xám ở đây.

Làm sao viết ra được một tiêu đề hấp dẫn, thu hút sự chú ý, kích thích cảm xúc người đọc ấy?

Hướng dẫn SEO Onpage với 15 phương pháp cụ thể

Nếu bạn cần tìm một số ví dụ về tiêu đề hay thì hãy nhìn vào những nội dung viral trên Facebook. Những post có tỷ lệ click siêu cao và được chia sẻ như điên ấy.

Nếu tất cả các tiêu đề trong trang web của bạn theo một định dạng nhất định, thì hãy thử viết một cái gì đó khác đi thử. Vậy thì tiêu đề của bạn sẽ nổi bật trong SERPs. Có thể sự thay đổi này sẽ mang về cho bạn vài cú nhấp chuột đấy. Đặc biệt, nếu tỷ lệ nhấp chuột của bạn tăng lên, thì thứ hạng của bạn cũng sẽ cải thiện nữa!

17. Nếu bạn đang có website thương mại điện tử. Hãy thêm vào những từ khóa thể hiện “ý định” mua hàng có khả năng mang lại doanh thu.

Nếu bạn đang chạy website Thương mại điện tử, bạn tất nhiên sẽ muốn nhắm mục tiêu những người tìm kiếm “sẵn sàng” mua hàng.

Ví dụ: Nếu ai đó tìm kiếm ‘áo tím’ có thể search về:

  • Review sản phẩm
  • Hình ảnh về cái áo tím
  • Thông tin về những cái áo tím.

Nhưng ai đó tìm kiếm cụm từ ‘mua áo tím’ nghĩa là họ có nhiều khả năng sẽ sẵn sàng mua hàng. Vì vậy, chỉ cần thêm một từ như ‘mua’ vào tiêu đề của bạn là bạn đã có thể nhắm vào những đối tượng sẵn sàng mua hàng của bạn rồi.

Tìm từ khóa với Google Keyword Planner và KW Finder

Cú pháp đặt tiêu đề trang web trang các trang ecommerce thường như thế này:

Mua {tên sản phẩm} Trực tuyến, Mua {tên sản phẩm} Online/

Những tiêu đề này được định dạng cố định như vầy sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn khi phải viết tiêu đề tùy chỉnh cho hàng ngàn sản phẩm khác nhau!

18. Tăng tỷ lệ click chuột vào website (CTR) bằng thẻ meta description

Thẻ tiêu đề có 512px để hiển thị trên kết quả tìm kiếm dành cho máy tính để bàn, sau đó phần còn lại hiện dấu 3 chấm…

title thế nào tăng ctr
Title của bài viết quá dài

Thẻ meta description cũng vây, sau khi hiển thị 923 px thì phần còn lại là chấm chấm…

meta description thế nào tăng ctr
Meta description này cũng quá dài

Dấu 3 chấm này có tác động xấu không nhỏ lên tỷ lệ click chuột. Vì vậy, giữ các thẻ tiêu đề của bạn khoảng 512px và meta mô tả khoảng 923px (tối đa) để giảm thiểu cắt ngắn trong kết quả tìm kiếm.

Một nguyên tắc chung là:
  • Các thẻ tiêu đề của bạn <55 ký tự
  • Mô tả meta <155 ký tự.

19. Thẻ meta description quyết định phần lớn tỷ lệ click chuột vào website bạn

Thật đấy! Thẻ Mô tả meta giống như môt mẩu quảng cáo của bạn trong kết quả tìm kiếm. Không phải lúc nào thẻ mô tả cũng sẽ xuất hiện y như bạn muốn (đôi khi Google sẽ chọn ngẫu nhiên từ ngữ phù hợp hơn với truy vấn của người dùng).

Nhưng đa phần, khi xuất hiện một mô tả thật độc đáo, hấp dẫn cho mỗi trang trên trang web của bạn hiển nhiên sẽ thu hút được nhiều nhấp chuột. Cách tốt nhất để bạn biết được mô tả nào tốt đó là liên tục thử nghiệm với các định dạng mô tả meta khác nhau để tối ưu hóa CTR.

Cách đổi tên miền không ảnh hưởng tới SEO, Rank, Case

20. Tối ưu nội dung trang web

Tại sao mọi người ghé thăm trang web của bạn? Đó là vì nội dung, phải không? Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trong 1s khi đọc giả vào website, họ dễ dàng nắm bắt được những nội dung họ đang tìm kiếm. Ít nhất là phần tiêu đề phải hiển thị đầy đủ mà người dùng ko cần phải cuộn xuống.

Bạn nên giảm thiểu việc sử dụng bất cứ thứ gì làm phân tán sự tập trung của người đọc, chẳng hạn như:
  • Quá nhiều quảng cáo gây phiền nhiễu người đọc
  • Các pop up banner xuất hiện gây phiền: có thể đây là ý tưởng hay để tăng tỷ lệ chuyển đổi, chẳng hạn như thêm nhiều người đăng kí. Nhưng song song đó, nhiều đọc giả lại cảm thấy phiền phức với dạng banner kiểu này. Và họ sẵn sàng tắt ngay trang web của bạn. Hãy cẩn trọng rằng khi bạn sử dụng pop up, chúng dễ dàng tắt đi được.
  • Quảng cáo trung gian: Google tuyên bố rằng có thể phạt các trang web hiển thị quảng cáo chuyển tiếp, quảng cáo toàn màn hình cho người dùng trên thiết bị di động. Vì vậy hãy cẩn thận với quảng cáo chuyển tiếp. Đặc biệt là những quảng cáo chặn người dùng đọc nội dung ngay khi họ chạm vào trang của bạn.

21. Đảm bảo rằng website bạn tương thích với tất cả các thiết bị

Trang web của bạn phải hoạt động trên nhiều thiết bị, hệ điều hành và kích cỡ màn hình khác nhau. Điều đó có nghĩa là nó phải được tối ưu hóa hiển thị trên điện thoại di động!

web thân thiện với các thiết bị
Thống kê traffic theo thiết bị truy cập

Và cũng nên tối ưu tốt nhất để cả người khuyết tật cũng có thê truy cập được.

22. Kéo thêm traffic về từ Google Image

Google tìm kiếm hình ảnh có thể mang về một lượng lớn traffic vào trang web của bạn. Điều này đặc biệt đúng đối với những người đang kinh doanh thương mại điện tử.

Tại sao? Bởi vì nhiều người dùng bắt đầu tìm kiếm sản phẩm bằng cách search hình ảnh trên Google. Chứ không phải là một tìm kiếm thông thường nữa.

tăng traffic bằng hình ảnh
Tối ưu hình ảnh để kéo thêm traffic về website

Nhưng vấn đề là Google chưa đủ thông minh để xác định những gì trong hình ảnh của bạn. Bạn phải nói cho Google biết đó là gì. Vì vậy, hãy thêm văn bản alt mô tả (phụ đề) cho tất cả các hình ảnh của.

SEO Google map
Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO thúc đẩy tăng trưởng Google Map

Bạn cũng nên nén và tối ưu hóa hình ảnh lại để tải xuống càng nhanh càng tốt. Tại sao? Bởi vì đây là một yếu tố xếp hạng không chỉ trong Google Images mà còn trên tìm kiếm thông thường. Có 1 plugin trên WordPress gọi là Short Pixel có thể giúp bạn việc này. Plugin sẽ tự động nén hình ảnh của bạn khi bạn tải chúng lên.

sử dụng shortpixel
Sử dụng Short Pixel để tối ưu hóa hình ảnh nhanh hơn

Cách tiết kiệm dung lượng bộ nhớ hiệu quả! Tăng thêm tốc độ tải trang nữa!

23. Đặt tên URL ngắn gọn, thể hiện ý nghĩ nội dung

Hãy sử dụng các URL mô tả ngắn gọn cho các trang nội dung của bạn.

Đây là lý do tại sao:

  1. Chúng nhìn đẹp hơn
  2. Sử dụng các từ khoá trong URL sẽ có lợi cho SEO
  3. Khi các baclink trỏ về với anchor text là link trần, chúng sẽ hiển thị luôn các từ khóa cần SEO

Tôi khuyên bạn nên đặt URL dài cỡ 2-3 từ nối với nhau bằng dấu gạch nối.

Ví dụ: URL cho bài đăng này là “thu-thuat-seo”

24. Giảm thiểu sự trùng lặp nội dung để làm hài lòng Google Panda

Tối kị các đoạn văn bản xuất hiện trên nhiều lần trên trang của bạn. Có thể đây không phải là vấn đề quá lớn khi website bạn có rất nhiều nội dung. Nhưng những trang web Thương mại điện tử lại khác. Điều này thật sự không tốt chút nào.

Tại sao? Bởi vì các trang sản phẩm đôi khi chỉ có 50 từ duy nhất mô tả sản phẩm. Sau đó, có 500 từ về các điều khoản giao hàng và vân vân, lặp lại nhiều lần trên mỗi trang.

Vậy Google sẽ hiểu như thế nào? Nó hiểu rằng “chỉ có 10% nội dung duy nhất trên tất cả các trang này và chúng cung cấp rất ít / không có giá trị gì cho người dùng cả”. Và điều đó có nghĩa là Google Panda sẽ “dòm ngó” đến bạn ngay.

25. SEO local

Thông tin liên hệ về cty bạn nên được phải được tìm thấy dễ dàng trên Google. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhắm mục tiêu địa phương, thì điều đó thậm chí còn quan trọng hơn. Trên thực tế, tôi khuyên bạn nên thêm địa chỉ thực của bạn và chi tiết liên hệ đến footer của mỗi trang. Bằng cách đó, bạn đang củng cố vị trí của bạn với Google và gửi tín hiệu tin cậy vững chắc.

Post Comment