Hướng dẫn SEO toàn tập (Phần 5: SEO On Page)

Hướng dẫn SEO toàn tập (Phần 5: SEO On Page)

Hướng dẫn SEO toàn tập (Phần 5: SEO On Page)

Làm SEO (Search Engine Optimization) là đưa một hoặc nhiều từ khóa chính lên TOP 1 Google, với cỗ máy tìm kiếm thay đổi thuật toán liên tục khi mà công nghệ AI(trí tuệ nhân tạo) của Google ngày càng thông minh hơn và dường như Google đã bắt đầu hiểu được ngữ nghĩa của tiếng Việt.

Bài viết với chủ đề: Hướng dẫn SEO toàn tập được Vinadomain.vn dày công biên tập để chia sẻ những hướng dẫn tới các bạn cách SEO từ khóa lên Top 10 Google trong thời gian nhanh nhất. Chủ đề Hướng dẫn SEO toàn tập giúp website tăng trưởng trên cả 5 phương diện: Từ khóa, Content, Kỹ thuật SEO, Backlink, Tối ưu Onpage.

Hướng dẫn SEO toàn tập (mới nhất, luôn được cập nhật)

Bài viết khá dài, nên sẽ được chia ra nhiều phần. Trong mỗi bài viết Vinadomain.vn sẽ chú thích lại các phần để các bạn tiện theo dõi. Các bạn cố gắng đọc hết để áp dụng nhé! Vì nó sẽ giúp cho bạn SEO tốt hơn.

Cùng hệ thống lại các phần trước các bạn nhé. Bạn nào chưa xem có thể xem lại.

Phần 1: Hướng dẫn SEO toàn tập (mới nhất)

Phần 2: Hướng dẫn SEO toàn tập Phần 2

Phần 3: Hướng dẫn SEO toàn tập (Phần 3: SEO On Page)

Phần 4: Hướng dẫn SEO toàn tập (Phần 4: SEO On Page)

Trong phần 5 này, chúng ta sẽ nói tiếp về SEO on Page
  • 41.Tìm các trang web liên kết với nhiều đối thủ cạnh tranh … và chắc chắn họ sẽ muốn liên kết với bạn luôn.
  • 42.Tìm các backlink của đối thủ.
  • 43.Tìm những nội dung của đối thủ cạnh tranh có nhiều backlink nhất. Hãy viết một nội dung hay hơn rồi trộm backlink của họ!
  • 44.Tạo ra chiến lược “Linkbait” để thâu tóm nhiều backlink và traffic.
  • 45.Sử dụng Ahrefs Alerts để tăng tỉ lệ outreach của bạn lên.
  • 46. Sử dụng công cụ marketing để Gửi email ở Quy mô lớn.
  • 47.Đa dạng hóa content và đăng chúng ở nhiều dạng khác nhau.
  • 48.Lấy link từ wiki pedia.
  • 49. Trả lời câu hỏi trên các website Quora/Forum để kéo traffic về.
  • 50.Tìm kiếm backlink từ những lần thương hiệu của bạn được nhắc đến.
  • 51.Đừng ngần ngại bắt đầu Blog của riêng mình…Rồi Blog bạn sẽ thịnh vượng qua thời gian thôi!
  • 52.Được ghi nhận cho việc sử dụng tài liệu có bản quyền của bạn. (vâng, một backlink đấy!).
  • 53.Thêm liên kết nội bộ để “thúc đẩy” content.

41.Tìm các trang web liên kết với nhiều đối thủ cạnh tranh … và chắc chắn họ sẽ muốn liên kết với bạn luôn.

Nếu một trang web đang liên kết đến một số đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng không liên kết với bạn, thì đó là một cơ hội để có thêm một liên kết nữa.

Sử dụng Công cụ liên kết Ahrefs Link Intersect  để tìm các liên kết với nhiều đối thủ cạnh tranh và cho họ biết họ cũng nên liên kết với bạn!

Tools > Link Intersect >nhập tối đa 10 domains > Show link opportunities
link intersect ahrefs tool
Dùng Link Intersect để tìm một web tiềm năng mới chưa kết nối với web của bạn

42.Tìm các backlink của đối thủ

Tìm nguồn backlink liên tục của đối thủ cạnh tranh (tức là các trang web liên kết với họ nhiều lần) là một cách hay để có cơ hội xây dựng liên kết có chất lượng. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ có được cái nhìn sâu sắc về chiến lược quảng cáo của họ.

43.Tìm những nội dung của đối thủ cạnh tranh có nhiều backlink nhất. Hãy viết một nội dung hay hơn rồi trộm backlink của họ!

Tìm hiểu nội dung nào đang có nhiều liên kết trỏ nhất đến trang web của đối thủ cạnh tranh bằng cách chạy báo cáo Best by links trong Ahrefs Site Explorer.

Site Explorer >Nhập domain > Explore > Pages > Best by links

viết content và trộm backlink
Viết content hay hơn rồi lấy backlink từ đối thủ

Chỉ số RD cho biết số lượng domain được trỏ về mỗi trang. Hãy tạo ra một nội dung tốt hơn và tiếp cận với tất cả các trang web liên kết để ăn cắp các liên kết!

44.Tạo ra chiến lược “Linkbait” để thâu tóm nhiều backlink và traffic

‘Linkbait‘ chiến lược nội dung được xây dựng để thu hút các liên kết. Nội dung ấy phải rất hay, giá trị và độc đáo mà bất kỳ các logger / influencer nào không thể không trỏ liên kết về đó. Các liên kết này sau đó giúp cải thiện thứ hạng của trang web trong các công cụ tìm kiếm.

Khá đơn giản, đúng không nào?

Mọi người thích chia sẻ bài viết về các chủ đề mà họ đam mê. Nếu bạn có thể tạo ra một cái gì đó thú vị và trực quan liên quan đến niềm đam mê của khán giả, nội dung của bạn sẽ viral

45.Sử dụng Ahrefs Alerts để tăng tỉ lệ outreach của bạn lên

Nếu như bạn là những con người theo trường phái backlink mũ trắng, sử dụng các chiến thuật guestpost, tạo dựng content siêu truất’ss để khiến các blogger khác link tới bài viết của bạn thì bạn chắc chắn sẽ thích điều này.

Hãy tưởng tượng rằng, nếu một blogger nào đó trong thị trường bạn mới tạo dựng một content rất chất lượng, sau đó bạn email để đóng góp cũng như làm rõ ý bài viết hơn thì hãy giới thiệu bài viết của bạn trong bài viết của blogger đó.

Nếu như bài viết của bạn giúp bài viết của họ được cộng hưởng giá trị trong mắt thị trường, họ sẽ sẵn sàng cho bạn một backlink đấy.

Để tìm những content có cùng chủ đề với content bạn nhưng mới toanh, hãy thiết lập một Ahrefs Alerts: Alerts > Mentions > Add alert > Enter query > Set frequency > Add

ahrefs alerts
Nhận thông báo từ Ahrefs mỗi khi đối thủ có động tĩnh

Ahrefs sẽ gửi bạn một email thông báo bài viết cùng chủ đề với từ khóa bạn đưa ra. Bạn chỉ cần email cho họ giống như bên dưới tôi triển khai & thành công là được.

46. Sử dụng công cụ marketing để Gửi email ở Quy mô lớn

Các chiến dịch tiếp cận nhỏ hơn có thể được thực hiện trong ứng dụng email thông thường của bạn. Nhưng khi bạn có một danh sách khách hàng tiềm năng lớn hoặc đang làm việc trong một nhóm, thì bạn nên sử dụng một công cụ để đẩy nhanh quá trình.

Bạn cũng sẽ muốn theo dõi tất cả các địa chỉ liên lạc / thư tín.

Buzzstream sẽ là công cụ tốt để quản lý và theo dõi các chiến dịch tiếp cận mở rộng bằng email cho bạn. Thêm vào đó, nó sẽ tự động hiển thị thông tin liên lạc (bao gồm cả email) cho khách hàng tiềm năng của bạn, giúp tiết kiệm được một khoảng thời gian.
email marketing buzzstream
BuzzStream hỗ trợ rất nhiều trong việc tiếp thị bằng email

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng Infusionsoft, MailChimp, GetResponse để gửi email marketing cho những người đã đăng ký nhận bản tin từ bạn. Cho dù bạn lựa chọn công cụ nào, hãy luôn luôn tìm ra những khách hàng đã mở email nhiều lần nhưng không phản hồi. Họ là những ứng cử viên chính cho một cuộc theo dõi-chỉ cần đợi một vài ngày trước khi làm như vậy.

Ngoài ra … không gửi quá nhiều email cùng lúc. Có một ranh giới mỏng manh giữa marketing và spam. Và đó là giới hạn mà bạn không muốn bước qua!

47.Đa dạng hóa content và đăng chúng ở nhiều dạng khác nhau

Khai thác tối đa nội dung tốt nhất của bạn bằng cách biến nó thành hình thức hiển thị bằng hình ảnh, trình chiếu SlideShare hoặc video và chia sẻ nó trên các trang web có liên quan. Bạn cũng có thể mở rộng đối tượng khách hàng với những nội dung thú vị nhất của bạn bằng cách đăng tải chúng trên các website như:

Medium; Linkedin Pulse; Social Media Today, Pinterest, ….Và đừng lo lắng về việc trùng lặp nội dung. Miễn là bạn trích dẫn nguồn bài viết gốc thì ok cả thôi.

48.Lấy link từ wiki pedia

Bất cứ ai cũng có thể thêm một liên kết tới Wikipedia. Nhưng thủ thuật ở đây là làm sao giữ được link này không bị xóa. Câu trả lời rất đơn giản: Làm cho nội dung của bạn thật tuyệt vời. Nếu không thì Mod của Wikipedia sẽ xóa nó đi ngay. Hãy thử chèn liên kết 10 lần xem, có thể bạn sẽ thành công đến 9 lần đấy. Nếu nội dung bạn trỏ đến thật sự tốt.

49. Trả lời câu hỏi trên các website Quora/Forum để kéo traffic về

Các liên kết từ các trang web hỏi đáp như Quora có thể không cung cấp giá trị SEO nhiều nhất trên thế giới, nhưng chúng có thể dẫn đến lưu lượng truy cập. Và lưu lượng truy cập (và bán hàng) là những gì chúng ta thực sự cần, phải không?

Tương tự với các diễn đàn, hãy tham gia, trả lời các câu hỏi và bạn sẽ có thể chia sẻ liên kết và mang lại lưu lượng traffic cho trang web của bạn.

dùng quora kéo traffic
Có thể dùng Quora như một backlink về website của mình

Và điều thú vị là, khi người dùng click vào, họ có thể đã có một sự tin tưởng nhất định dành cho bạn. Có nghĩa là họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn!

50.Tìm kiếm backlink từ những lần thương hiệu của bạn được nhắc đến

Nếu ai đó đề cập đến thương hiệu của bạn nhưng không trỏ liên kết đến trang của bạn, đó là một cơ hội để bạn kiếm được một backlink. Họ đã biết đến bạn, vì vậy bạn sẽ dễ tiếp cận và hỏi nếu họ chèn liên kết bạn vào nữa.

Cũng rất dễ để biết, theo dõi những đề cập đến thương hiệu của bạn. Chỉ cần thiết lập một cảnh báo cho tên thương hiệu của bạn và bạn sẽ nhận được bất cứ khi nào nó được đề cập ở bất cứ đâu trên web.

Alerts > Mentions > Add alert > nhập tên thương hiệu của bạn vào ô tìm kiếm > set frequency > Add
ahrefs brand mention alert
Cài đặt thông báo cho mỗi lần thương hiệu của bạn được nhắc đến

51.Đừng ngần ngại bắt đầu Blog của riêng mình…Rồi Blog bạn sẽ thịnh vượng qua thời gian thôi!

Rất nhiều dân SEO, chỉ biết tập trung vào phát triển các bài viết SEO của mình hay chỉ copy bài tin tức/chia sẻ ở các trang khác về trang của mình. Nhưng bạn không nhận ra một giá trị rất lớn, đó là…

Rất nhiều thương hiệu to lớn đều được xây dựng trên nền tảng Content marketing qua Blog/Vlog, như Gary Vaynerchuck, Digital Marketer, Backlinko…

Với những thông điệp bạn muốn truyền tải qua content, hãy tạo ra giá trị khác biệt so với người khác trong cùng lĩnh vực và liên tục tạo dựng content, bạn dần sẽ tạo được một lượng fan đông đảo cho blog/vlog. Cũng từ đó mà traffic vào website của bạn ngày một nhiều, thương hiệu & doanh thu đều phát triển.

Và tuyệt vời hơn, website của bạn sẽ mạnh lên (do có traffic) giúp cho các bài viết khác bạn muốn SEO ở thị trường cạnh tranh cũng sẽ dễ dàng hơn trước.

52.Được ghi nhận cho việc sử dụng tài liệu có bản quyền của bạn. (vâng, một backlink đấy!)

Bất kì khi nào bạn phát hiện ra người nào khác đang sử dụng hình ảnh/content của bạn, hãy email họ và hỏi họ có thể trích nguồn về trang web của bạn để cho người dùng dễ dàng tìm hiểu được không? Từ đấy mà bạn cũng sẽ có được một backlink rất tốt đấy.

53.Thêm liên kết nội bộ để “thúc đẩy” content

Bạn muốn content tốt nhất/ở thị trường cạnh tranh nhất của bạn một chút “lực” để có thể lên top cao hơn? Đơn giản bằng cách sử dụng liên kết nội bộ ở các trang có UR cao khác, hay các trang có nhiều traffic/liên quan.

Hết.

Trong chủ đề tiếp theo của loạt bài Hướng dẫn SEO toàn tập, Vinadomain.vn sẽ nói về chủ đề: Kỹ thuật SEO. Mời các bạn đón đọc.

Thân./

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

4 × two =