Vinadomain.vn – Kinh doanh nội thất online đang được xem là một xu hướng kinh doanh mới mẻ đồng thời được nhiều chủ cửa hàng nội thất áp dụng ở thời điểm hiện nay. Một ngôi nhà đẹp và tiện nghi nhất định cần có nội thất phù hợp.

Chính vì vậy, nội thất đang là một nghề giúp nhiều người kiếm được thu nhập cao. Khởi nghiệp trong lĩnh vực nội thất là một ý tưởng tuyệt vời cho những người có năng khiếu và đam mê.

Mục Lục

  • 1 Tổng quan thị trường mỹ phẩm Việt Nam
    • 1.1 Nhu cầu xu hướng thị trường
      • 1.1.1 Các yếu tố chính ảnh hưởng đến thị trường nội thất
      • 1.1.2 Đâu là cơ hội?
      • 1.1.3 Thách thức đối với các doanh nghiệp
    • 1.2 Khởi nghiệp kinh doanh thiết kế nội thất online
      • 1.2.1  Hình thức đa dạng, chủng loại phong phú
      • 1.2.2 Có không ít kênh truyền thông hiệu quả
    • 1.3 Các thương hiệu lớn trong lĩnh vực
    • 1.4 Tiềm năng thị trường nội thất online
  • 2 Xây dựng nền tảng Marketing Online
      • 2.0.1 Tạo Fanpage kinh doanh nội thất
      • 2.0.2 Tạo thương hiệu cá nhân cùng sản phẩm
      • 2.0.3 Quảng cáo trên nhóm rao vặt
      • 2.0.4 Tạo website thương mại điện tử
      • 2.0.5 Xây dựng kênh Youtube giới thiệu sản phẩm
    • 2.1 Kinh nghiệm mở showroom nội thất

A – Tổng quan thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Nhu cầu xu hướng thị trường

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến thị trường nội thất

thị trường nội thất - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

Khi bất động sản khởi sắc, thu nhập và nhu cầu của người dùng tăng cao thì đó chính là thời điểm tuyệt vời cho thị trường nội thất. Theo như dự báo, thị trường này có tiềm năng phát triển rất lớn, nhất là sau năm 2020, với thị trường nội địa tăng 6%, đạt 1,75 tỷ USD.

Đâu là cơ hội?

Trong vòng 10 năm trở lại đây, nhiều ngành bán lẻ của Việt Nam chịu sức ép rất lớn từ những cuộc xâm nhập thị trường của các doanh nghiệp nước ngoài, gây khó khăn rất lớn cho các cửa hàng bán lẻ vừa và nhỏ trong nước. Tuy nhiên, một điều đáng tự hào là thị trường nội thất vẫn đang được các doanh nghiệp nội địa nắm giữ thị phần lớn với khoảng hơn 7.000 doanh nghiệp lớn nhỏ.

thị trường nội thất - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

Với đà phát triển của bất động sản trong thời gian qua, nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, kéo theo các dịch vụ, sản phẩm đi kèm cũng có mức cầu lớn, đặc biệt là các sản phẩm trang trí nội thất. Ngoài ra, thu nhập của người dùng đang tăng lên đáng kể, đồng nghĩa với việc ngày càng nhiều người mong muốn có những ngôi nhà tiện nghi và sang trọng hơn. Họ đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn và sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm phục vụ đời sống hằng ngày, đặc biệt là các mặt hàng nội thất.

Thách thức đối với các doanh nghiệp

Tiềm năng phát triển lớn cũng chính là yếu tố khiến các doanh nghiệp đồ nội thất nước ngoài nhăm nhe tiến vào thị trường Việt Nam. Năm 2017, “gã khổng lồ” IKEA đến từ Thụy Điển sau khi nghiên cứu đã tuyên bố sẽ lên kế hoạch mở rộng thị trường tại Đông Nam Á, và Việt Nam chính là điểm nhắm tới để phát triển trong tương lai gần. Điều này cũng gây không ít áp lực cho các doanh nghiệp trong nước, buộc họ phải tối ưu hóa hoạt động, gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

thị trường nội thất 1 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày càng có yêu cầu cao hơn về chất lượng, mẫu mã và giá cả của sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu bạn cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn không đáp ứng được tiêu chuẩn của họ thì đừng bao giờ mơ tưởng rằng họ sẽ đưa tiền cho bạn! Nhưng nếu cửa hàng kinh doanh nội thất của bạn vượt qua được những khó khăn từ thị trường thì đây quả là một thách thức đầy ngọt ngào.

B – Khởi nghiệp kinh doanh thiết kế nội thất online

Có thể khi nhắc đến kinh doanh nội thất online vẫn có rất nhiều người cảm thấy không quen thuộc, bởi họ đã quen với hình ảnh những cửa hàng nội thất với không gian trang hoàng, rộng rãi cùng hàng loạt những sản phẩm được bày bán đẹp mặt. Thế nhưng trong giới kinh doanh ai cũng biết, kinh doanh nội thất online từ nhiều năm nay đã mở ra một cánh cửa hoàn toàn mới mang lại nhiều cơ hội, đặc biệt là trong thời điểm cận Tết như hiện này.

Hình thức đa dạng, chủng loại phong phú

Điểm cộng đầu tiên giúp hình thức kinh doanh online luôn mang về nhiều khách hàng đó chính là sự đầy đủ thông tin về sản phẩm như hình ảnh, giá cả, mô tả, chất lượng,… Từ những thông tin này khách hàng sẽ biết được sản phẩm có phù hợp với nhu cầu và tài chính của họ hay không, từ đó đưa ra quyết định mua nhanh chóng.

Hơn nữa, thông qua các kênh bán hàng online, người mua còn có thể đưa ra những cái nhìn tổng quan về giá cả giữa nhiều cả hàng. Nếu bạn tự tin mang lại cho họ mức giá hợp lý, sản phẩm chất lượng, nghĩa là sức cạnh tranh của bạn tốt thì không có lý do gì khách hàng lại không tìm đến cửa hàng của bạn.

Trước xu thế mua sắm online ngày càng trở nên tất yếu như hiện nay, hãy đưa cửa hàng của bạn cùng bước lên sánh vai trên thị trường, bởi đây là một bước đi rất tiềm năng và góp một phần không hề nhỏ quyết định tới thành công của cửa hàng.

Có không ít kênh truyền thông hiệu quả

Theo chia sẻ của nhiều người kinh doanh nội thất, trên 70% khách hàng biết đến và tìm mua các sản phẩm của họ là thông qua các kênh bán hàng online. Hiện nay, đối với những người kinh doanh nội thất online thì việc tìm kiếm các kênh truyền thông hiệu quả không còn là mối bận tâm lớn. Có thể dễ dàng kể ra một số kênh cụ thể như:

  • Website riêng: Đây là  kênh không thể bỏ qua đối với bất cứ lĩnh vực nào khi muốn thâm nhập vào thị trường kinh doanh online. Với website riêng, bạn hoàn toàn có thể chủ động về hình ảnh, nội dung mà không có bất kỳ hạn chế nào.

Thiết kế website chuyên nghiệp cho nội thất

Trước đây khách hàng khi có nhu cầu mua sắm nội thất chỉ có thể đến trực tiếp các cửa hàng, thế nhưng bây giờ họ đã có thể dễ dàng lựa chọn qua các website. Không chỉ tiện loại cho khách hàng mà ngay cả phía cửa hàng cũng có nhiều lợi ích với hình thức kinh doanh này. Ví dụ như giảm thiểu được các chi phí về địa điểm hay nhân sự, dễ dàng tiếp cận và chăm sóc khách hàng.

  • Facebook: Đây cũng là một kênh truyền thông riêng mà cửa hàng có thể hoàn toàn chủ động về các nội dung đăng tải. Có thể coi đây là một công cụ quảng bá sản phẩm vô cùng hiệu quả, giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chính xác, dễ dàng. Việc của bạn chỉ là đưa ra kế hoạch để tận dụng được triệt để hiệu quả mà phương án truyền thông này có thể mang lại.

Với Facebook, hãy luôn lưu ý về cách viết, về cách sắp xếp, bố trí hình ảnh, cách thiết kế, hình thức hiển thị,… để quảng cáo của bạn có thể tiếp cận được khách hàng một cách tối ưu nhất.

  • Website thương mại điện tử: Một phương thức kinh doanh nội thất online truyền thống được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất chính là mở gian hàng trên các website thương mại điện tử chuyên nghiệp. Hiện nay, nhận thấy nhu cầu của các cửa hàng thông qua số lượng gian hàng đăng ký, các webisite thương mại điện tử này đã luôn tập trung giới thiệu những sản phẩm cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình, ngoài ra, đưa tới nhiều chiến dịch khuyến mại, giảm giá cũng như dịch vụ hỗ trợ,… Nhờ vậy mà đây vẫn luôn là sự lựa chọn không thể bỏ qua của nhiều cửa hàng kinh doanh nội thất online trên thị trường.

Cho dù bạn lựa chọn phương thức kinh doanh online nào, đừng quên sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng. Đây sẽ là một công cụ giúp việc bán hàng của bạn dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn gấp nhiều lần. Hơn nữa, phần mềm này còn thể hiện sự chuyên nghiệp và giúp các hoạt động trở nên thuận tiện hơn.

C – Các thương hiệu lớn trong lĩnh vực

Nhà Đẹp

thị trường nội thất 2 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

Đây là thương hiệu chuyên tư vấn xây dựng, thiết kế nội thất cho các công trình dân dụng có uy tín.

Dafuco Funiture

thị trường nội thất 1 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

Chuyên tư vấn thiết kế, cung cấp các sản phẩm Nội thất Gia đình và Văn phòng nhập khẩu.

An Dương Home

thị trường nội thất 3 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

Nơi hội tụ các thương hiệu nội thất và thiết bị phòng tắm nổi tiếng thế giới.
Sản phẩm
  • Nhà phân phối độc quyền nội thất cao cấp Giorgio Collection tại Việt Nam
  • Nội thất cao cấp Dolce Rosa
  • Nội thất cao cấp Valencasa
  • Nội thất căn hộ hiện đại
  • Nội thất phòng tắm của các thương hiệu: Hansgrohe (Đức), Johnson Suisse – Roca (Tây Ban Nha), Duravit (Đức)

D – Tiềm năng thị trường nội thất online

Gần 400.000 tìm kiếm liên quan đến mặt hàng nội thất mỗi tháng. Tập trung cao ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM (Dữ liệu Google Planner)

google planner - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

Xu hướng tìm kiếm liên quan đến từ khóa “Nội thất” trong 12 tháng qua nhìn chung rất ít biến động, cho thấy nhu cầu về mặt hàng này là mọi lúc mọi nơi. (Dữ liệu Google Trends)

google trends - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

E – Xây dựng nền tảng Marketing Online

Tạo Fanpage kinh doanh nội thất

Ví dụ Fanpage An Dương Home – Trung tâm nội thất & phòng tắm

Tổng quan Fanpage:

  • 67.000 likes
  • Tần suất đăng: 0.9 bài/ngày
  • Tỷ lệ reach 3%
  • 12% content video – 85% content dạng ảnh
  • Khung giờ đăng bài: 10h-22h

Nội dung trên Fanpage

Giới thiệu sản phẩm là chủ yếu.

thị trường nội thất 2 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

Các bài viết tương tác sản phẩm với khách hàng.

thị trường nội thất 3 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

Nhận xét:

  • Hình ảnh bắt mắt rõ ràng
  • Nội dung giới thiệu sản phẩm, thương hiệu chính hãng, cam kết kèm link website, hotline,..
  • Đặt hashtag riêng và checkin địa điểm

Thương hiệu tập trung vào dòng sản phẩm nội thất nhập khẩu và thiết kế độc đáo của các thương hiêu nổi tiếng và có uy tín phục vụ cho khách hàng có nhu cầu trang trí nội thất với nhiều loại thiết kế đa dạng đến từ việc nhập hàng của các thương hiệu nổi tiếng bắt kịp xu hướng hiện nay.

Có chi nhánh cửa hàng để khách hàng ghé thăm.

Đối tượng khách hàng tương tác

80% là nữ sống tại Hà Nội và HCM, tuổi từ 25-45

thị trường nội thất 6 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

Tạo thương hiệu cá nhân cùng sản phẩm

Đôi khi bạn có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình trên chính tài khoản Facebook của mình, đây là cách để khách hàng tiềm năng biết bạn là ai và thương hiệu mà bạn đang xây dựng là gì. Có thể nói Facebook là kênh marketing 0đ hiệu quả nhất hiện nay.

thị trường nội thất 7 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

Quảng cáo trên nhóm rao vặt

Nhóm Facebook là nơi tập trung những khách hàng tiềm năng về một sản phẩm nào đó, bạn có thể tham gia nhóm để trao đổi kiến thức, tìm kiếm thông tin hoặc quảng cáo sản phẩm. (như trong ảnh)

thị trường nội thất 8 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

Tạo website thương mại điện tử

Website chính là cửa hàng kinh doanh nội thất của bạn trên Internet, vì vậy bạn cần tập trung xây dựng cửa hàng cho thật tốt và làm marketing để lôi kéo khách hàng đến với cửa hàng.

thị trường nội thất 9 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

Ngoài ra hành vi khách hàng sẽ dễ chuyển đổi nhất tại website, vì vậy bạn nên kêu gọi hành động bằng cách để Hotline, livechat nổi bật để có thể tư vấn khách hàng bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra khi xây dựng website bán hàng online, bạn cần biết những kiến thức cơ bản để tối ưu website SEO và chạy quảng cáo Google.

thị trường nội thất 10 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

Ngoài ra bạn nên tích hợp liên kết với các kênh bán hàng khác để khách hàng có thể tự do tìm hiểu thông tin về bạn trên cả website và các MXH.

Xây dựng kênh Youtube giới thiệu sản phẩm

thị trường nội thất 11 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

Gắn đường dẫn website lên video để thu hút khách hàng

thị trường nội thất 12 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất

F – Kinh nghiệm mở showroom nội thất

Nên kinh doanh nội thất nội hay ngoại?

  • Kinh doanh nội thất nhập khẩu chi phí đầu tư thường cao hơn. Phổ biến ở Việt Nam, các showroom thường làm đại lý phân phối cho các hãng sản xuất nước ngoài như Ikea (hiện Uma, Ikshop… đang làm đại diện phân phối cho hãng này).
  • Kinh doanh nội thất tự đóng – không lo không bán được nếu nó đẹp, phù hợp với người dùng. Quan trọng là giá thành tự đóng sẽ rất cao – trừ khi mở thêm cả xưởng.

Có nên ôm đồm cả thiết kế và thi công?

Với những người mới bắt đầu kinh doanh mở showroom nội thất nếu không có kinh nghiệm trong ngành thiết kế thì không nên ôm đồm cả thi công và thiết kế.

Kinh doanh nội thất gia đình có nên ôm cả thi công lẫn thiết kế? Nếu có khả năng thì bạn nên làm vì sẽ giúp lợi nhuận tăng lên, tuy nhiên 2 công việc thiết kế và thi công lại không hề dễ như bạn nghĩ. Mỗi công trình yêu cầu trình độ kiến trúc, kinh nghiệm, quy trình, quản lý thu công,… cũng như nhiều hạng mục như kính, sàn gỗ, thảm, vách,… đều khác nhau.

Nếu tiềm lực của bạn có giới hạn thì chúng tôi khuyên bạn chỉ nên tập trung vào mảng kinh doanh (có thể kiêm thêm mua bán nội thất cũ cũng là gợi ý hay), còn về thi công hay thiết kế thì chỉ nên ôm một hoặc hai hạng mục chính. Vậy nên chốt lại thành công thì trước tiên bạn phải hiểu rõ: Giỏi mảng nào thì chuyên tâm mảng đó, ôm đồm nhiều nhưng hiệu quả kém chỉ tổ khiến khách hàng thất vọng, mất lòng tin vào bạn thêm thôi. Thi công và thiết kế bạn có thể kết hợp với bên thứ ba- những nhà thầu con có trình độ chuyên môn hơn giúp khách hàng hài lòng hơn khi lựa chọn bạn.

Am hiểu về các loại vật liệu, có kiến thức về thiết kế nội thất

Nếu không am hiểu về loại sản phẩm mình sắp kinh doanh, bạn sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro như: Nhập phải hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng loại hai loại ba,… thậm chí mới nhập về chưa kịp bán đã hỏng mà giá nhập lại cao,… Vừa khiến bạn mất khách, mất uy tín mà lại còn giảm doanh số, nguy cơ sập tiệm cao. Am hiểu vật liệu tốt giúp bạn lựa chọn được nguồn cung chất lượng, giá tốt, giúp giảm bớt nỗi lo kinh doanh nội thất online cần bao nhiêu vốn.  Ngoài ra, khi bán bạn có thể tự tin tư vấn cho khách những sản phẩm phù hợp với túi tiền cũng như hướng dẫn sử dụng, bảo quản sẽ giúp họ yên tâm và tin tưởng hơn vào cửa hàng bạn.

Khi đem lại cho khách hàng sự tin tưởng, an tâm, bạn đã tạo được ấn tượng khó phai trong lòng khách và họ đã hoàn toàn bị bạn thuyết phục. Như thế, mỗi khi có nhu cầu họ sẽ quay lại và còn giới thiệu cho nhiều người khác nữa.

  • #kinh doanh noi that
  • #kinh doanh nội thất online
  • #kinh doanh onlinenội thất
  • #thị trường nội thất
  • #thiết kế nội thất
  • #thiết kế nội thất thi công

Bình luận

avatar
  Subscribe  
Notify of