Website hiệu quả KHÔNG cần nhiều chi phí để quảng cáo, thậm chí không mất chi phí quảng cáo. Vậy website đó làm như thế nào?

Một trang website doanh nghiệp nhỏ hay website bán hàng hiệu quả cần phải có những yếu tố nào?

Có lẽ bạn không cần thuyết phục để tạo sự hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ của mình. Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn giữa việc phát triển sự hiện diện và đảm bảo trang web có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Đó là lý do đáng để cân nhắc các tính năng của trang web doanh nghiệp nhỏ.

Tin vui là có rất nhiều trang web xuất sắc khác luôn có cùng các tính năng của trang web doanh nghiệp nhỏ. Tất nhiên, việc sao chép các trang web khác trực tiếp không phải là lúc nào cũng là một chiến lược hiệu quả. Tuy nhiên, đó là một ý tưởng thông minh để nghiên cứu những yếu tố nào hoạt động tốt và để chúng truyền cảm hứng cho trang web của riêng bạn.

5 lý do cho website doanh nghiệp nhỏ hay website bán hàng hiệu quả

Hãy cùng nhìn vào 5 tính năng nổi bật trên một trang web doanh nghiệp nhỏ mà bạn sẽ cần xem xét và sau đó giải thích cách đạt được chúng. Hãy tìm tòi về lý do bạn nên tối ưu hóa trang web của mình ngay từ đầu.
Website hiệu quả KHÔNG cần nhiều chi phí để quảng cáo.
Website hiệu quả KHÔNG cần nhiều chi phí để quảng cáo.

Tại sao một trang web kinh doanh được tối ưu hóa là cần thiết

Trang web doanh nghiệp của bạn là một trong những nơi tốt nhất để chuyển đổi khách truy cập quan tâm thành khách hàng.

Có rất nhiều trang web kiểu thẻ kêu gọi trên thị trường, và đại đa số có cùng một vấn đề — đó là không tập trung vào việc kiếm tiền. Điều đó nghe có vẻ vô nghĩa, nhưng quan trọng nhất là doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh về khoản thu nhập. Do đó, các tính năng trang web doanh nghiệp nhỏ nên được tối ưu hóa để chuyển đổi khách truy cập, cũng giống như mặt tiền của cửa hàng thực tế.

Cụ thể hơn, trang web của bạn phải là trung tâm trong phễu kinh doanh của bạn.

Nếu đây là một khái niệm mới với bạn, hãy tưởng tượng khách hàng của bạn ở trên cùng của phễu và sản phẩm của bạn ở dưới cùng. Mục tiêu là hoàn thành hành trình của họ qua phễu đó. Nếu các tính năng của trang web dành cho doanh nghiệp nhỏ của bạn không đóng góp, thì các lượt chuyển đổi tiềm năng có thể bị bỏ qua và bị mất.

5 tính năng của một trang web doanh nghiệp nhỏ

Bây giờ, hãy đi vào trọng tâm của vấn đề — các tính năng của một trang web doanh nghiệp nhỏ mà bạn nên có. Những tính năng này được trình bày không theo thứ tự, mặc dù vậy, phần thiết kế của trang nên là mối quan tâm chính.

  1. Thiết kế đồ họa tinh gọn và hiện đại.
  2. Lời kêu gọi hành động chính.
  3. Thông tin liên hệ nổi bật.
  4. Các dấu hiệu bằng chứng xã hội.
  5. Nội dung phong phú và nhất quán.

1. Thiết kế đồ họa tinh gọn và hiện đại

Sự đơn giản trong thiết kế giúp thương hiệu và dịch vụ của bạn nổi bật. Có một trang web dễ khám phá, dễ đọc và hấp dẫn tức là bạn đã tạo được ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ. Mặc dù bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể được hưởng lợi từ hình ảnh chuyên nghiệp, nhưng các ưu tiên của bạn thực sự phụ thuộc vào lĩnh vực và đối tượng mục tiêu của bạn.

Đầu tiên, phân tích trang web hiện tại, sau đó thực hiện thay đổi để giảm thiểu các vấn đề bạn nhận thấy. Chỉ cần lưu ý rằng một thiết kế đơn giản sẽ có khả năng đáp ứng tốt nhất cho mục tiêu của bạn.

Bạn cần một trang web đẹp nhưng lo lắng về kiến thức kỹ thuật của bạn? Đừng lo. Hãy thử Trình dựng website. Với giao diện vuốt theo phong cách, bố cục và hình ảnh chuyên nghiệp và dễ sử dụng, bạn có thể có một trang web tuyệt đẹp và chạy trong chưa đầy một giờ.

2. Lời kêu gọi hành động chính

Trang chủ của bạn nên bao gồm một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, để khách truy cập biết phải làm gì ngay lập tức.

Việc xác định lời kêu gọi hành động của trang web có nghĩa là trước tiên hãy hỏi một câu hỏi đơn giản mà bạn chắc hẳn đã có câu trả lời: Bạn muốn khách hàng làm gì trên trang web của bạn? Biết được điều này mang lại cho bạn một cái gì đó để tập trung vào và đóng vai trò là thước đo cho bất kỳ quyết định nào mà bạn sẽ đưa ra trong tương lai.

3. Thông tin liên hệ nổi bật

Tốt nhất là cung cấp nhiều cách để liên lạc với bạn, để mọi người dễ dàng liên lạc với bạn.

Bạn tìm thấy các tính năng của trang web doanh nghiệp nhỏ này ở mọi nơi, mặc dù chúng có thể không được tối ưu hóa cho việc chuyển đổi. Việc cung cấp cho khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng để liên hệ với bạn sẽ đưa (chứ không phải đẩy) họ qua phễu của bạn.

Ở mức tối thiểu, bạn nên bao gồm địa chỉ email, địa chỉ thực (nếu có liên quan) và liên kết đến các tài khoản mạng xã hội của bạn. Nếu bạn có một địa điểm thực tế, thì số điện thoại và bản đồ trực quan đều quan trọng. Đối với vị trí, cách tiếp cận đơn giản nhất là đặt chi tiết liên lạc ở đầu trang và chân trang.

4. Các dấu hiệu bằng chứng xã hội

Việc hiển thị lời nhận xét tích cực của khách hàng sẽ cho khách truy cập thấy rằng bạn tạo ra kết quả có chất lượng. Mọi người không thích bị bỏ lỡ, vì vậy, khi họ thấy người khác nói về sản phẩm hoặc dịch vụ, điều đó có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Cách tiếp cận đơn giản nhất là thêm lời nhận xét của khách hàng vào trang chủ của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đặt các huy hiệu tin cậy, chẳng hạn như con dấu bảo mật và thanh toán, trên toàn bộ trang web của bạn (chẳng hạn như tại màn hình thanh toán). Điều này có thể dùng để liên tục nhắc nhở người đọc rằng tiền và thông tin cá nhân của họ luôn an toàn khi đến với doanh nghiệp của bạn.

5. Nội dung phong phú và nhất quán

Xuất bản nhiều nội dung có chất lượng trên trang web của bạn là một cách hiệu quả để thu hút mọi người. Hoạt động tiếp thị nội dung rất quan trọng, thậm chí có thể bù đắp cho cách tiếp cận kém hiệu quả đến các khu vực khác trên trang web của bạn. Yếu tố này chủ yếu bao gồm blog của bạn và bạn không được bỏ qua. Nó cũng có thể kết hợp mọi khía cạnh đã đề cập trước đó.

Nhiều blog lớn có một người quản lý riêng, cho thấy rằng việc chạy blog có thể mất rất nhiều thời gian và công sức. Đề xuất chính của chúng tôi là đảm bảo bạn đăng bài thường xuyên – mỗi tuần một lần là một khởi đầu tuyệt vời.

Một trang web mà có thể giúp những nỗ lực để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự thì trên thực tế tự có thể chi trả mọi khoản đầu tư. Nếu chạy chính xác, nó có thể là một công cụ nuôi dưỡng và tạo khách hàng tiềm năng bán thụ động. Chính vì điều này nên việc đảm bảo các yếu tố của trang web được tối ưu hóa là nỗ lực đáng giá.

Bình luận

avatar
  Subscribe  
Notify of